Thứ tư, 24/04/2024 | 08:01 GMT+7

Anh tiết kiệm 2,6 tỷ bảng tiền nhiên liệu với xe ô tô “xanh”

17/04/2015

Nếu tất cả phương tiện vận tải thương mại của Anh được chuyển đổi sang dòng xe phát thải carbon thấp, nước này sẽ tiết kiệm được khoảng 2,6 tỷ bảng chi phí nhiên liệu.

Nếu tất cả phương tiện vận tải thương mại của Anh được chuyển đổi sang dòng xe phát thải carbon thấp, nước này sẽ tiết kiệm được khoảng 2,6 tỷ bảng chi phí nhiên liệu. Đây là kết quả nghiên cứu của chiến dịch “Chuyển đổi carbon thấp” do Chính phủ Anh tài trợ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, có đến một nửa trong số 3,7 triệu xe tại nước Anh có thể chuyển đổi sang dòng xe “xanh” hơn. So với những chiếc xe chạy bằng dầu diesel, các dòng xe phát thải carbon thấp có thể tiết kiệm khoảng 1,5 ngàn bảng chi phí nhiên liệu mỗi năm.

Chính phủ Anh đang cung cấp gói hỗ trợ lên đến 8 ngàn bảng cho mỗi cá nhân khi chuyển đổi sang những chiếc xe phát thải carbon thấp.  

Ông Hetal Shah, Giám đốc của Chiến dịch cho biết: “Dòng xe thương mại phát thải carbon thấp có ý nghĩa quan trọng đối với các đơn vị khai thác. Đặc biệt là khi xem xét đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với giá thành của chiếc xe. Thêm vào đó, chi phí bảo trì thấp, tiền thuế được miễn giảm, sẽ khiến dòng xe này thực sự là một lựa chọn hấp dẫn”.

 Hải Nhy (Theo Energylivenews)