Thứ bảy, 20/04/2024 | 22:47 GMT+7

Điện mùa khô 2014: Khả quan & tiết kiệm

07/05/2014

Là ngành kinh tế chủ đạo về cung cấp năng lượng điện trên địa bàn tỉnh, PC Bình Định đã sớm triển khai một số giải pháp đồng bộ để chủ động cung ứng điện trong mùa khô 2014.

Là ngành kinh tế chủ đạo về cung cấp năng lượng điện trên địa bàn tỉnh, PC Bình Định đã sớm triển khai một số giải pháp đồng bộ để chủ động cung ứng điện trong mùa khô 2014.

104e65a59_img_6529.jpg

Đoàn thanh niên PC Bình Định ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện mùa khô năm 2014

Những nỗ lực tạo thế chủ động

PC Bình Định  tiếp tục thực hiện việc đầu tư nâng cấp hệ thống điện để đảm bảo việc cung cấp điện được khả quan hơn. Mục tiêu 1.353 triệu kWh điện thương phẩm đang được các đơn vị trực thuộc PC Bình Định hướng tới trong kế hoạch SXKD của mình. Để đảm bảo được khả năng cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội địa phương trong năm 2014, các công trình XDCB về nguồn và lưới điện được triển khai một cách khẩn trương: Công trình Trạm biến áp 110 KV Nhơn Tân sẽ được đưa vào vận hành, cấp điện cho khu công nghiệp Nhơn Hòa và các xã phía Tây thị xã An Nhơn. Công trình Trạm biến áp 110 KV Phù Cát sẽ được nâng cấp từ 25 MVA lên 50 MVA để đảm bảo cấp điện cho các phụ tải khu vực Phù Cát và cụm công nghiệp Cát Nhơn. Các dự án nâng cấp lưới điện nông thôn sau tiếp nhận vốn vay Ngân hàng tái thiết Đức với giá trị 217 tỉ đồng đang được triển khai thi công theo đúng tiến độ. Bên cạnh đó, công tác bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện được 9 Điện lực trực thuộc thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện.

Sẵn sàng đối mặt với sự cố

Tuy nhiên, sản lượng điện tiêu thụ trong các tháng mùa khô, ngoài phục vụ sản xuất, thường tăng cao đột biến so với bình quân cả năm do chống hạn và tiêu dùng chống nóng, dẫn đến hệ thống điện sử dụng hết chế độ dự phòng. Do vậy, nếu có các sự cố đột xuất từ các nhà máy điện lớn làm ảnh hưởng đến an toàn của hệ thống điện quốc gia, thì sẽ xảy ra tình trạng cúp điện cục bộ tại một số thời điểm nhất định.

Để chủ động đối phó với các trường hợp bất khả kháng như vậy, từ đầu năm 2014, PC Bình Định đã trình Sở Công Thương, UBND tỉnh phê duyệt danh sách khách hàng quan trọng để đảm bảo ưu tiên cấp điện trong trường hợp xảy ra thiếu nguồn điện cục bộ.

Trong xử lý phương án thiếu nguồn PC Bình Định cũng đã tính toán một cách cụ thể, không để xảy ra tình trạng cắt điện kéo dài quá 4 giờ ở một khu vực và không cắt điện vào ban đêm. Bên cạnh đó, PC Bình Định cũng đã chuẩn bị nguồn điện diesel dự phòng, sẵn sàng phát bù vào những lúc điện lưới quốc gia bị thiếu hụt, nhằm đảm bảo việc cấp điện trong mùa khô năm nay trên địa bàn tỉnh một cách ổn định nhất.

Với việc chủ động đưa vào vận hành các nguồn điện mới ngay từ đầu năm, các công trình truyền tải, phân phối điện đầu tư nâng cấp đúng tiến độ, đặc biệt là các chương trình tiết kiệm điện được triển khai đồng loạt và sâu rộng… khả năng đáp ứng đủ điện một cách khả quan trong  mùa khô năm 2014 sẽ là hiện thực.

Hoàn thiện các dịch vụ khách hàng

Vừa cung ứng đủ điện một cách thường xuyên, an toàn với chất lượng điện áp ổn định PC Bình Định vừa tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng một cách tốt nhất. 10  phòng giao tiếp khách hàng tại các Điện lực khu vực và 1 phòng tại nhà điều hành Công ty đã được xây dựng mới, khang trang lịch sự. Ngoài việc bố trí nhân viên có kỹ năng và trình độ chuyên môn giao tiếp, thực hiện theo cơ chế tiếp nhận yêu cầu dịch vụ khách hàng một cửa,  PC Bình Định đã đưa tổng đài chăm sóc khách hàng 19001248 vào hoạt động nhằm giải đáp, hỗ trợ khách hàng tất cả các vấn đề liên quan đến việc cung cấp và sử dụng điện.

Từ trang tin điện tử nội bộ, PC Bình Định cũng đã tạo kênh thông tin 2 chiều đến với khách hàng của mình . Khách hàng dùng điện có thể theo dõi sản lượng điện, giá điện, lịch cắt điện để sửa chữa lưới điện cho từng khu vực. Công suất sử dụng điện, thông qua trang web, khách hàng có thể giám sát được sản lượng điện tiêu thụ, công suất sử dụng online để có thể kiểm soát và sử dụng điện một cách hiệu quả.Từ ngày 1/5/2014 PC Bình Định phát hành hóa đơn điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trả tiển điện qua nhiều phương thức như tiền mặt, chuyển qua ngân hàng, chuyển bằng Internet…

Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện cũng được Công ty chú trọng. Ngay từ đầu năm, PC Bình Định đã làm việc với các DN sản xuất công nghiệp tiêu thụ lượng điện lớn để thỏa thuận ký biên bản tiết kiệm điện sử dụng trong năm. Đến nay, hầu hết các DN trên địa bàn tỉnh đều xây dựng phương án tiết kiệm điện…Công ty cũng triển khai việc tuyên truyền tiết kiệm điện bằng các hình thức sinh động như cổ động trực quan, tổ chức thi tìm hiểu trong học đường và thi tiết kiệm điện trong các khu vực dân cư phường, xã.. Nội bộ các đơn vị trực thuộc PC Bình Định đã lắp đặt công tơ điện riêng, ký kết giao ước thi đua, gương mẫu tiết kiệm 10% điện năng tiêu thụ tại các đơn vị và phòng ban nhà làm việc. Hằng tháng, quý có kiểm toán về lượng điện sử dụng, có thưởng, phạt nghiêm minh theo quy chế sử dụng điện nội bộ cơ quan.

Theo Icon.com