Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:07 GMT+7

Mẹo hay giúp tiết kiệm tiền điện trong gia đình

10/04/2014

Dưới đây là một số lời khuyên mà bạn có thể áp dụng để cắt giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng và tiết kiệm tiền hơn.

Dưới đây là một số lời khuyên mà bạn có thể áp dụng để cắt giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng và tiết kiệm tiền hơn.

7f285e14f_tkd3132014.jpg
1. Giặt sạch quần áo với chất tẩy rửa hiện đại

Hãy ngừng sử dụng xà phòng sinh học hoặc các chất tẩy rửa khác để giặt ở nhiệt độ thấp và bắt đầu sử dụng những chất tẩy rửa hiện đại ngay bây giờ nếu bạn muốn tiết kiệm điện và duy trì màu sắc của quần áo!

Khi bạn sử dụng một chất tẩy rửa hiện đại, bạn sẽ không được thiết lập nhiệt độ giặt máy lên đến 60°C hoặc 90°C khi bạn giặt áo trắng hoặc quần áo màu. Chất tẩy rửa hiện đại được thiết kế để cho phép bạn giặt quần áo của bạn ở nhiệt độ thấp và có được hiệu quả làm sạch, điều đó giúp bạn tiết kiệm thời gian của bạn và cho phép bạn cắt giảm hóa đơn tiền điện nhiều nhất.

Nói chung "bất kỳ" thiết bị gia đình sử dụng để sưởi ấm hoặc làm mát được coi là kẻ thù đầu tiên khi nói đến việc cắt giảm hóa đơn tiền điện. Các cuộn dây nóng trong máy giặt của bạn tiêu thụ năng lượng rất lớn khi bạn đặt máy giặt của bạn hoạt động ở 60°C hoặc 90°C và điều đó sẽ làm giảm cơ hội để cắt giảm hóa đơn tiền điện và tiết kiệm tiền của bạn.

2. Sử dụng ấm đun nước và đừng sử dụng nồi

Bạn có một ấm đun nước không? Nếu không có hãy đi mua một cái ! Sử dụng ấm nước nấu sẽ nhanh hơn và rẻ hơn so với dùng nồi! Một ấm đun nước bình thường sẽ đun sôi một cốc nước trong 30 giây và 2 lít trong 2 - 3 phút nhưng nếu bạn sử dụng nồi cơm điện, bạn sẽ đun sôi 2 lít nươc trong ít nhất 10 phút! Bạn sẽ sử dụng 2.000 Watt trong 10 phút để đun sôi vài lít nước! 2000 Watt có thể chạy 20 Watt đèn trong 10 giờ! Bạn xem có thể cắt giảm bao nhiêu hóa đơn tiền điện với một ấm đun nước.

3. Sử dụng lò vi sóng nhiều hơn

Làm nóng thức ăn trong lò vi sóng là ý tưởng tương tự như đun nước sôi trong một ấm đun nước! Khi muốn hâm nóng thực phẩm, bạn nên sử dụng lò vi sóng thay vì bật bếp điện. Lò vi sóng luôn luôn là lựa chọn tối ưu khi bạn muốn làm nóng thức ăn nhanh chóng. Cơ bản là lò vi sóng cần ít thời gian hơn bếp để làm nóng thức ăn, do đó bạn cắt giảm hóa đơn tiền điện và làm tăng tuổi thọ của bếp.

4. Tận dụng hết toàn bộ không gian của tủ lạnh

Có một tủ đông lạnh hoặc tủ lạnh sẽ thật tuyệt vời khi bạn biết cách sử dụng đầy đủ lợi ích của nó. Sẽ không thực sự quan trọng với tủ lạnh nếu bạn đặt một hoặc hai con gà! Tủ lạnh sẽ luôn luôn làm việc cho đến khi nó đạt đến nhiệt độ mong muốn thường là -18°C. Ban đầu tủ lạnh có thể làm việc lâu hơn khi đặt nhiều đồ ăn bên trong vì sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm lạnh, sau đó thì tủ lạnh sẽ hoạt động bình thường để duy trì nhiệt độ này. Vì vậy, bạn có thể quan sát rằng khi tủ lạnh trống rỗng, bạn đang hao phí tiền vào hoá đơn tiền điện rồi.

Tiết kiệm ở đây là gì, để cắt giảm hóa đơn tiền điện khi sử dụng tủ lạnh, bạn cần phải thực hiện để giữ cánh cửa đóng lại đúng cách và tránh thường xuyên mở cửa tủ lạnh vì điều này sẽ làm cho nhiệt độ cao từ bên ngoài xâm nhập vào tủ lạnh, làm cho tủ lạnh làm việc thời gian dài hơn để làm mát thực phẩm như cũ.

5. Sử dụng quạt điện vào mùa hè thay cho điều hòa

Trong mùa hè nóng bức nên cố gắng sử dụng quạt trần hoặc quạt bình thường thay vì hoạt động điều hoà nhiệt độ trong nhiều giờ. Quạt trần sẽ lưu thông không khí trong phòng và khiến cho bạn cảm thấy mát hơn 3 - 4 độ. Thay vì giữ điều hoà nhiệt độ trong nhiều giờ, quạt trần sẽ thực hiện một số cân bằng tương tự. Bạn có thể cắt giảm hóa đơn tiền điện đến 30% khi giảm việc sử dụng thường xuyên điều hoà nhiệt độ!

Theo store.3ce.com.vn