Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:59 GMT+7

Phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2014” tại TP HCM

19/03/2014

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM tiếp tục tổ chức triển khai chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2014" trên toàn địa bàn.

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện, thúc đẩy các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm - hiệu quả trong mỗi gia đình và trong toàn xã hội, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM tiếp tục tổ chức triển khai chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2014" trên toàn địa bàn.

3a334b371_tongketgdtkd20131.jpg

Chương trình hướng tới đối tượng tham gia là các hộ gia đình sử dụng điện liên tục cho mục đích sinh hoạt, không thay đổi về mục đích sử dụng điện, chủ thể sử dụng điện, tỉ lệ sử dụng điện, định mức sử dụng điện và không vi phạm sử dụng điện trong suốt khoảng thời gian từ ngày 01/01 của năm trước liền kề đến hết ngày 31/12 của năm xét chọn hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu. 

Được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã cùng với  Hội liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. HCM, Hội cựu chiến binh TP. HCM, Hội Luật gia TP. HCM, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM tiếp tục tổ chức chương trình trên toàn địa bàn TP.HCM. Theo đó, Ban tổ chức phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát thực tế để xét chọn những hộ gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” theo các tiêu chí đã đề ra và đạt tỉ lệ tiết kiệm điện từ cao đến thấp.

Thể lệ Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện giai đoạn 2013 - 2015”

Trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh 

1.Thành phần khách hàng tham gia

Các hộ gia đình sử dụng điện liên tục cho mục đích sinh hoạt, không thay đổi về mục đích sử dụng điện, chủ thể sử dụng điện, tỉ lệ sử dụng điện, định mức sử dụng điện và không vi phạm sử dụng điện trong suốt khoảng thời gian từ ngày 01/01 của năm trước liền kề đến hết ngày 31/12 của năm xét chọn hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu.

2. Tiêu chí công nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”

a. Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Quận/Huyện:

+ Thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao nhất, bằng cách xét tỉ lệ tiết kiệm điện tổng điện năng tiêu thụ 12 tháng của năm thực hiện so với cùng kỳ năm liền kề trước đó không thấp hơn 10%. Đối với các hộ đã được công nhận Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu trong năm trước thì tiếp tục phát huy và phấn đấu tiết kiệm so với cùng kỳ tối thiểu 5%. 

+ Thực hiện sử dụng các thiết bị điện trong gia đình tiết kiệm và hiệu quả.

+ Cam kết duy trì thực hiện tiết kiệm điện trong thời gian tới.

b. Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Thành phố: 

+ Thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao nhất, bằng cách xét tỉ lệ tiết kiệm điện tổng điện năng tiêu thụ 12 tháng của năm thực hiện so với cùng kỳ năm liền kề trước đó không thấp hơn 10%.

+ Ưu tiên các hộ gia đình đã được công nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Thành phố”, “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu cấp Quận/Huyện” và có những giải pháp, áp dụng công nghệ mới thực hành tiết kiệm điện thiết thực.

3. Nguyên tắc chọn thưởng

Ban tổ chức phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát thực tế để xét chọn những hộ gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” theo các tiêu chí trên và đạt tỉ lệ tiết kiệm điện từ cao đến thấp.

4. Cơ cấu giải thưởng

Tổng số giải thưởng cho các hộ gia đình là 46.440 giải với số tiền thưởng là 14.220.000.000 đồng, trong đó, số giải thưởng mỗi năm là:

+ 15.000 giải thưởng cho 15.000 hộ gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” cấp Quận, Huyện với phần thưởng là phiếu quà tặng trị giá 300.000 đồng/giải.

+ 480 giải thưởng cho 480 hộ gia đình được công nhận là “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” cấp Thành phố với phần thưởng là phiếu quà tặng trị giá 500.000 đồng/giải. 


Theo EVN HCMC