Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:16 GMT+7

Khánh thành Phòng Thông tin tuyên truyền an toàn và tiết kiệm năng lượng

27/12/2013

Sáng ngày 10/12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM phối hợp với Sở Công Thương, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương… ra mắt Phòng Thông tin tuyên truyền an toàn – tiết kiệm năng lượng tại số 1 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh.

Sáng ngày 10/12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM phối hợp với Sở Công Thương, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương… ra mắt Phòng Thông tin tuyên truyền an toàn – tiết kiệm năng lượng tại số 1 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh.

Đây là mô hình triển lãm đầu tiên tại Việt Nam về an toàn và tiết kiệm năng lượng được mở ra để tiếp cận gần gũi hơn với công chúng.

048850204_2_63760.jpg

Nhận thấy vấn đề tuyên truyền an toàn – tiết kiệm năng lượng tới từng người dân trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết, phòng Thông tin Thông tin tuyên truyền an toàn và tiết kiệm năng lượng ra đời nhằm giới thiệu, hướng dẫn và tư vấn những kiến thức cơ bản về điện như: các nguồn năng lượng tạo ra điện đang được sử dụng trong nước và trên thế giới; cách sử dụng nguồn năng lượng điện như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa trong việc tiết kiệm và an toàn.

Phòng Thông tin tuyên truyền an toàn và tiết kiệm năng lượng có các chức năng chính: Cung cấp thông tin liên quan đến vấn đề an toàn và tiết kiệm năng lượng như các quy định pháp luật liên quan đến an toàn điện và việc sử dụng năng lượng tiết kiệm qua các luật, nghị định; cũng như thông tin về Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.  Tuyên truyền về Nhãn tiết kiệm năng lượng chính thức của Việt Nam. Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm năng lượng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước kinh doanh và sản xuất.

Được quy hoạch với 3 tầng trưng bày, 1 phòng chiếu phim và hội thảo cùng nhiều gian hàng với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng; nơi đây sẽ trở thành một địa điểm trực quan và sinh động cho các khách đến thăm. Tại khu vực trưng bày nhãn tiết kiệm năng lượng của Văn phòng Tiết kiệm năng lượng- Bộ Công Thương, người dân được hướng dẫn cách lựa chọn sản phẩm tiết kiệm năng lượng và được cập nhật tất cả thông tin mới nhất về các sản phẩm tiết kiệm đã được Bộ Công Thương kiểm định.

Mở cửa vào các ngày trong tuần; riêng thứ 7, chủ nhật và ngày lễ mở cửa hoạt động khi có yêu cầu, dự kiến nơi đây sẽ là nơi thu hút đông đảo người dân đến thăm quan tìm hiểu. Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền an toàn- tiết kiệm điện, Tổng công ty điện lực TP.HCM đã phối hợp với Sở Giáo dục- Đào tạo thành phố tổ chức thực tế cho học sinh các cấp đến với Phòng Thông tin tuyên truyền.

Theo Báo Công Thương