Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:40 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng với những mẹo nhỏ trong thiết kế nội thất

27/11/2013

Chỉ với những mẹo nhỏ cho những thiết bị điện trong gia đình, trong thiết kế nội thất của ngôi nhà, đã có thể giúp bạn đạt được mục đích về tiết kiệm năng lượng.

Chỉ với những mẹo nhỏ cho những thiết bị điện trong gia đình, trong thiết kế nội thất của ngôi nhà, đã có thể giúp bạn đạt được mục đích về tiết kiệm năng lượng. 

Sử dụng quạt trần

Vào mùa hè, quạt trần giúp ngôi nhà của chúng ta mát mẻ. Khi mùa đông đến, bạn có thể chuyển đổi chiều quay của quạt, để cánh quạt quay ngược sẽ tạo ra gió ấm nhẹ nhàng trong không khí.

Những chiếc quạt trần có thể tiết kiệm cho bạn khá nhiều tiền điện. Trong khi một chiếc điều hòa không khí thường có công suất lên tới 3.500 Watt thì một chiếc quạt trần chỉ cần 60 Watt mà thôi.

f7e5330a1_quattran.jpg

Thêm vào đó, quạt trần cũng có thể là một cách dễ dàng để bổ sung cách trang trí cho thiết kế nội thất nếu bạn chọn được một chiếc quạt có thiết kế thú vị.

Sử dụng rèm cửa

Treo những chiếc rèm cửa đẹp đẽ lên có thể là một cách tuyệt vời để thêm màu sắc và họa tiết cho phong cách trang trí của một căn phòng. Tuy nhiên, những chiếc rèm cửa cũng cần phải hữu ích để giúp bạn tối đa hóa khả năng hấp thụ nhiệt của ngôi nhà.

1e44b8c79_remcua.jpg

Trong những ngày mùa đông, nhớ kéo rèm lại để ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào nhà. điều này ngăn bạn khỏi phải sử dụng hệ thống sưởi ấm trong nhà.

Sử dụng lớp phủ mờ trên cửa sổ

Sử dụng các loại giấy phủ phản chiếu cho cửa sổ trong nhà vì nó giúp làm giảm lượng nhiệt vào nhà trong những ngày mùa hè.

83611dc98_cuaso.jpg

Từ góc độ trang trí, giấy phủ cửa sổ cũng rất quan trọng vì nó giúp bảo vệ các đồ dùng như thảm trải sàn và đồ nội thất khỏi bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp thường xuyên.

Sử dụng điện khoa học

Sử dụng thiết bị chiếu sáng bên dưới kệ tủ bếp hoặc bàn bếp có thể làm sáng những bề mặt này và tăng hiệu suất năng lượng lên mức tối đa.

505d0764e_dienkhoahoc.jpg

Bạn nên sử dụng bóng đèn LED vì chúng là nguồn tiết kiệm năng lượng tuyệt vời mà vẫn tạo ra bầu không khí ấm áp, hiện đại cho phong cách trang trí của phòng bếp.

Trồng cây kiểm soát khí hậu

Cảnh quan là một phần quan trọng của việc đảm bảo cho ngôi nhà của bạn trông đẹp đẽ, nhưng nó cũng có thể ngăn chặn sự lãng phí năng lượng.

966227431_trongcay.jpg

Bằng cách trồng cây rụng lá ở phía nam và phía tây sẽ giúp  bảo vệ ngôi nhà khỏi ánh nắng mặt trời.

Vào mùa đông, các nhánh cây trút lá sẽ để ánh nắng mặt trời lọt bên trong và sưởi ấm cho ngôi nhà.

Thiết kế cửa sổ trần nhà

Về vấn đề thu hút tối đa ánh sáng tự nhiên thì hãy xem xét thiết kế cửa sổ trần cho ngôi nhà. Điều này đặc biệt quan trọng trong một căn phòng không có một cái cửa sổ nào.

Một đoạn hoặc hành lang có chứa cửa sổ trần trên trần nhà sẽ tạo nên sự cân bằng hấp dẫn cho thiết kế của không gian sống và ngăn được những khu vực tối tăm, lạnh lẽo.

Theo Tietkiemnangluong