Thứ năm, 25/04/2024 | 14:24 GMT+7

Mẹo tiết kiệm năng lượng cho thiết bị iOS 7

16/10/2013

Tính năng mới trong iOS 7 thực ra ngốn nhiều năng lượng của pin nhất mà có thể bạn không biết.

Các thiết bị di động, đặc biệt là của Apple, thường có tuổi thọ pin ngắn trong khi nếu bạn nâng cấp iPhone hay iPad với iOS 7 cũng sẽ  không làm chúng tốt hơn. Hãy thử một số mẹo sau đây để tiết kiệm năng lượng.

Tắt tính năng ‘Background App Refresh”(cập nhật ứng dụng nền) – Tính năng mới này trong iOS 7 thực ra ngốn nhiều năng lượng của pin nhất mà có thể bạn không biết. Đây là chức năng cho phép các ứng dụng chạy nền khi bạn thực hiện đa tác vụ và cập nhật nội dung qua Wi-Fi hoặc kết nối tế bào. Bạn có thể vô hiệu hóa chức năng này bẳng cách chọn Settings > General > Background App Refresh. Nó sẽ được tắt đi hoặc bạn có thể chỉ cần tắt đi một số ứng dụng mà bạn không muốn cập nhật tự động.

Tắt tính năng “Location Services” (Dịch vụ định vị) – nhiều ứng dụng iOS – trong đó có Twitter, Facebook, Google Maps, và camera iOS – luôn để ở chế độ theo dõi vị trí của bạn. Hãy tắt nó đi bằng cách chọn Settings > Privacy > Location Services hoặc vô hiêu hóa chức năng theo dõi vị trí trong các ứng dụng riêng lẻ. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên dùng cách thứ hai, bởi bạn vẫn có thể sử dụng các tiện ích cần đến tính năng định vị như Find My Phone (tìm kiếm điện thoại của tôi).

Tắt tính năng Parallax (thị sai) – iOS 7 có nhiều đặc tính hình ảnh động mới, trong đó có chức năng thị sai, cho phép hình nền trang trí trông như đang chuyển động bên dưới ứng dụng. Tuy nhiên, không chỉ ngốn năng lượng pin của bạn, nhiều người dùng cũng phàn nàn rằng họ còn hoa mắt vì chúng. Hãy chọn Settings > General > Accessibility, sau đó bật lựa chọn Reduce Motion option và nói lời cảm ơn chúng tôi.

7cc948f7e_ios72.jpg

Tắt tính năng cập nhật ứng dụng tự động – iOS 7 vẫn tự động tải về các ứng dụng cập nhật để người dùng không phải ghé vào cửa hàng ứng dụng App Store. Dù nó tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian, song lại ngốn pin đáng kể. Vô hiệu hóa nó bằng cách chọn Settings > iTunes and Apple Store, bỏ chọn trong lựa chọn Updates option.

Tắt tính năng AirDrop (chia sẻ file) – Tính năng này cho phép chia sẻ file giữa những người dùng iOS 7, nhưng bạn không cần phải bật tính năng này suốt ngày. Mở Control Center ra và chuyển chế độ off cho AirDrop.

Giảm độ sáng màn hình – mẹo nhỏ này được sử dụng trên nhiều thiết bị di động, và iOS 7 cũng không là ngoại lệ. Di chuyển đến Control Center và giảm độ sáng màn hình hoặc vào Settings > Wallpapers & Brightness, vô hiệu hóa chức năng Auto-Brightness, và chọn mức độ sáng mà bạn muốn.

Tùy chỉnh chức năng tìm kiếm Spotlight – Các thiết bị Apple đều có Spotlight, một thuật ngữ phổ biến để chỉ chức năng tìm kiếm bên trong. Ở iOS 7, Spotlight có thể truy cập tới từ bất cứ màn hình nào. Tuy nhiên, vì luôn luôn cập nhật, tìm kiếm số liệu mới, nên Spotlight ngốn một lượng pin đáng kể. Hãy vào Settings > General > Spotlight Search và vô hiệu hóa bất cứ những gì bạn thấy không cần thiết như các sự kiện (events) hay ứng dụng nghe nhìn (podcasts).

Theo Mashable