Thứ năm, 25/04/2024 | 00:30 GMT+7

Xe hơi thử nghiệm nhiên liệu nhiên liệu tái tạo

21/08/2013

Hàng loạt xe hơi sử dụng thử nghiệm nhiên liệu sinh học “diezel tái tạo” được giới thiệu tại Đại học Coburg (Bavaria - Đức).

Hàng loạt xe hơi sử dụng thử nghiệm nhiên liệu sinh học “diezel tái tạo” mới vừa được giới thiệu tại Đại học Coburg (Bavaria - Đức). Loại nhiên liệu này là hỗn hợp gồm dầu cải đã qua xử lý bằng hydro và 2 – 7% diezel sinh học, trong đó thành phần dầu cải được sản xuất ngay tại Đức. Thử nghiệm này nằm trong khuôn khổ dự án tăng cường ứng dụng nhiên liệu sinh học trong đời sống thường ngày.

57376e2d8_download_8.jpg

Hiện nay, lượng phát thải khí CO2 tại Bavaria tính trung bình 6 tấn/người/năm và dự kiến sẽ phải giảm được xuống mức 5 tấn từ nay đến 2030. Nhiên liệu mới sẽ góp phần làm giảm lượng CO2 và các loại khí thải giao thông gây ô nhiễm khí quyển khác.

Theo Jürgen Krahl, giám đốc dự án nghiên cứu của Trung tâm chuyển giao công nghệ lắp ráp ôtô (TAC) thuộc Đại học Coburg, mục tiêu của thử nghiệm là nhằm đánh giá khả năng thích ứng của nhiên liệu mới với các loại động cơ sử dụng diezel hiện nay, qua đó đánh giá ứng dụng của “diezel tái tạo” tại các khu vực nhạy cảm như trung tâm thành phố.

Là sản phẩm của hãng Neste Oil Corp (Phần Lan), diezel tái tạo rất thân thiện với môi trường do được sản xuất từ những nguyên vật liệu có sẵn với một quy trình xử lý bằng hydro sạch đã được chứng nhận.
 
Sản phẩm hiện đang được bán tại các trạm xăng tại Đức.

 Lê My Theo Techno-Sciences