Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:08 GMT+7

Hội thảo về thiết bị bơm và thiết bị làm lạnh

19/03/2013

Trung tâm Hợp tác Nguồn nhân lực Việt Nam- Nhật Bản (VJCC) kết hợp với Tập đoàn EBARA của Nhật Bản tổ chức Hội thảo giới thiệu các ứng dụng của thiết bị máy bơm, thiết bị làm lạnh

Trung tâm Hợp tác Nguồn nhân lực Việt Nam- Nhật Bản (VJCC) kết hợp với Tập đoàn EBARA của Nhật Bản tổ chức Hội thảo giới thiệu các ứng dụng của thiết bị máy bơm, thiết bị làm lạnh- tập trung vào lập kế hoạch, thiết kế và ứng dụng trong 2 ngày 12/3 và 13/3/2013.
 
af2d8d431_thanh158f38.gif
 
Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm người từ các cơ quan chính phủ, công ty tư vấn và các tổ chức liên quan tới kỹ thuật máy bơm và làm lạnh.

Được biết, kỹ thuật bơm tuabin đóng vai trò không thể thiếu trong các ngành công nghiệp hiện đại từ cơ sở hạ tầng công cộng cho đến các quy trình sản xuất đa dạng. Dễ dàng nhận thấy, máy bơm là thiết bị chủ yếu nhất trong hệ thống bơm, tuy nhiên các thiết bị khác như bộ điều khiển, van và đường ống cũng đóng góp một vai trò thiết yếu. Việc điều khiển thiết bị bơm giữ vai trò quan trọng cho quá trình hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Do vậy, việc ứng dụng phù hợp máy bơm là rất cần thiết.

Từ đó, “hội thảo hướng đến việc tăng cường cho những người tham dự hội thảo kỹ thuật và khả năng ứng dụng kỹ thuật vào thực tiễn thông qua việc giới thiệu lại kỹ thuật bơm tuabin, nghiên cứu các ứng dựng cần thiết bao gồm thiết kế điểm, kiểm soát và phương pháp tiết kiệm năng lượng trong quá trình hoạt động”, ông Trần Văn Phúc, Trợ lý Tổng Giám đốc Tập đoàn EBARA Việt Nam cho biết.

Ông Takanobu Oba, Tổng Giám đốc Cty TNHH Bơm EBARA Việt Nam cho biết: Năm 2012 là kỷ niệm 100 năm của Tập đoàn Ebara ra đời tại Nhật Bản, là một tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ máy bơm và thiết bị làm lạnh, Tập đoàn EBARA đã có những hỗ trợ mạnh mẽ cho EBARA tại Việt Nam. Tới nay, sau gần 20 năm kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi đã có 2 nhà máy tại đây và chuẩn bị xây dựng nhà máy thứ ba. Ngoài ra, chúng tôi còn thường xuyên tổ chức những khóa đào tạo, huấn luyện ngắn hạn cho các DN trong việc thiết kế và ứng dụng các thiết bị máy bơm cũng như thiết bị làm lạnh.

Còn ông Tô Bình Minh, Giám đốc Trung tâm VJCC- HCMC lại khẳng định: “Mục đích của buổi hội thảo là cùng với VJCC phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay. Do đó, buổi hội thảo là cơ hội rất tốt không chỉ cho các DN Việt Nam muốn tìm hiểu thêm vê những thiết bị này mà còn là cơ hội để các DN Việt Nam và Nhật Bản tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại trong hiện tại và tương lai”.

Nhân dịp này, Đại diện Tập đoàn EBARA cũng muốn giới thiệu Quỹ tưởng niệm EBARA Hatakeyama được thành lập năm 1989 để tưởng niệm cố Chủ tịch Tập đoàn EBARA, một Công ty tại Nhật Bản chuyên về máy móc, thiết bị, chất lỏng và khí, hệ thống xử lý nước thải, chất thải rắn và công nghệ bảo vệ môi trường. Mục đích của Quỹ tưởng niệm là thúc đẩy các hoạt động tự nguyện vì sự hợp tác giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á trên cơ sở phi thương mại. Vì vậy, các hoạt động được xây dựng để đáp ứng với nhu cầu cụ thể trong khu vực bằng cách tăng cường khả năng nguồn nhân lực thông qua  chuyển giao công nghệ và hỗ trợ phát triển các công nghệ thích hợp. 

Thúy Hằng