Thứ bảy, 20/04/2024 | 10:46 GMT+7

Thế vận hội “xanh” - Olympic London 2012

24/07/2012

Theo báo cáo mới nhất từ Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và BioRegional, Thế vận hội Olympic mùa hè 2012 tại London là thế vận hội “xanh nhất từ trước tới nay”

Theo báo cáo mới nhất từ Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và BioRegional, Thế vận hội Olympic mùa hè 2012 tại London là thế vận hội “xanh nhất từ trước tới nay”, tuy nhiên báo cáo cũng đưa ra một số mục tiêu chưa đạt được.

Những nhà tổ chức Thế vận hội Olympic mùa hè 2012 tại London đang từng bước mang tới một “thế vận hội xanh nhất từ trước tới nay”, bất chấp một số báo cáo gần đây về những thiếu sót trong công tác tổ chức.

WWF và BioRegional đã hỗ trợ các nhà tổ chức thiết kế một kế hoạch tổ chức bền vững bao gồm 76 cam kết với mục tiêu tạo ra một “thế vận hội xanh nhất từ trước tới nay”.

09e928f69_london2012olympics320x198.jpg

Hôm qua, hai tổ chức này đã đưa ra báo cáo tiến độ thực hiện các mục tiêu và kết luận rằng phần lớn các mục tiêu đang trong quá trình thực hiện một phần, hoặc đã hoàn thành. Từ đó, hai nhóm này kết luận đây là thế vận hội bền vững nhất từng có trong lịch sử.

Đáng chú ý hơn, bản báo cáo nhấn mạnh một số địa điểm tổ chức các sự kiện thể thao có hiệu suất năng lượng cao. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra Thế vận hội, các cổ động viên sẽ đi lại bằng xe đạp, đi bộ hoặc phương tiện công cộng nhằm giảm khí thải.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết sẽ có khoảng 12 mục tiêu có thể không đạt được. Ví dụ, các nhà tổ chức không thể cung cấp 20% năng lượng cho Thế vận hội từ các nguồn năng lượng tái tạo. Ngoài ra, họ cũng không thể mở rộng chính sách không khí thải trên toàn miền đông London trong khi khu vực Athletes Village sẽ không thể tự cung cấp năng lượng như dự tính.

Bản báo cáo kết luận: “Thế vận hội London 2012 sẽ đặt ra một tiêu chuẩn bền vững cho các thế vận hội trong tương lại.”

David Nussbaum, chủ tịch của WWF- UK kêu gọi các nhà tổ chức khẩn trương hoàn tất các mục tiêu đã đề ra khi Thế vận hội đang đến gần.

Ông nói: “Chúng tôi vui mừng khẳng định rằng Thế vận hội London lần này đã đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn và đi xa hơn các sự kiện tương tự trước đây. Tuy nhiên, chúng tôi hi vọng những Thế vận hội trong tương lai sẽ có những cam kết mạnh mẽ hơn.”

Kim Anh (theo businessgreen.com/)