Thứ ba, 23/04/2024 | 17:38 GMT+7

Enerexpo Vietnam 2012: Cơ hội hợp tác quốc tế về năng lượng tái tạo

19/03/2012

Triển lãm quốc tế về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán – ENEREXPO VIETNAM 2012. sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21 đến 23 tháng 3 năm 2012.

Sáng 19/3/2012 tại Hà Nội, Cục Thông tin Khoa học và công nghệ Quốc gia vừa tổ chức họp báo công bố Triển lãm quốc tế về các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán – ENEREXPO VIETNAM 2012. Triển lãm sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21 đến 23 tháng 3 năm 2012.

d805a62b2_enerexpo.jpg

Trên thế giới, các nguồn năng lượng truyền thống đang cạn kiệt, những phát thải từ việc sử dụng các nguồn năng lượng này đang gây hại ngày càng nghiêm trọng cho con môi trường. Khắc phục tình trạng này, giải pháp sử dụng năng lượng tái tạo đang được nhiều quốc gia lựa chọn.

Việt Nam được đánh gia có tiềm năng năng lượng tái tạo lớn. Tuy nhiên, rào cản về công nghệ và chính sách khiến việc khai thác chưa tương xứng với tiềm năng. Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo quốc gia đến năm 2020 tầm nhìn 2025 Chính Phủ đã đặt mục tiêu tăng thị phần của các nguồn năng lượng mới và tái tạo từ 3% năm 2010 lên 5% năm 2020 và 11% năm 2050.

ENEREXPO VIETNAM là một trong những động thái quan trọng của Việt Nam trong việc khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng mới và tái tạo. Triển lãm được tổ chức lần đầu tiên năm 2010 do Cục Thông tin Khoa học và công nghệ Quốc gia phối hợp với tổ chức IMAG (Đức).  Đây thực sự là cơ hội tốt để các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp cận với công nghệ, thiết bị và giải pháp tiên tiến của thế giới về năng lượng tái tạo.  Đây cũng được đánh giá là cơ hội tìm kiếm đối tác tin cậy, công nghệ thích hợp và là cơ hội đầu tư hiệu quả.

Phát biểu tại họp báo, bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và công nghệ Quốc gia nhấn mạnh “Năng lượng tái tạo được xác định là nguồn năng lượng chính trong tương lai. Chính  vì thế, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo cần được đặt ra như một chiến lược phát triển đất nước. ENEREXPO VIETNAM 2012 được tổ chức với mục đích tạo môi trường giao lưu, hợp tác quốc tế, nâng cao hiểu biết về các giải pháp kỹ thuật tiên tiến về năng lượng tái tạo đồng thời thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào lĩnh vực này”.

Triển lãm có sự góp mặt của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, tập trung vào các lĩnh vực: năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thủy điện, năng lượng sinh học, truyền tải năng lượng, cung cấp năng lượng phân tán…
Trong thời gian 4 ngày diễn ra triển lãm, hàng loạt hoạt động bên lề sẽ được tổ chức như diễn đàn dành cho các đơn vị trưng bày, Ngày năng lượng tái tạo Đức.

Triển lãm kỹ vọng sẽ thu hút khoảng 2500 khách tham quan.

Trần Liễu