Thứ tư, 24/04/2024 | 16:59 GMT+7

Hướng tới mục tiêu sử dụng tiết kiệm năng lượng

18/10/2011

Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành nghiên cứu lắp đặt mô hình hệ thống chiếu sáng vườn ươm năng lượng mặt trời bằng đèn LED

Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành nghiên cứu lắp đặt mô hình hệ thống chiếu sáng vườn ươm năng lượng mặt trời bằng đèn LED. Đây được coi là hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED lần đầu tiên tại Việt Nam.

ede1e7454_denledsanvuon_2.jpg

Đề tài tập trung nghiên cứu thiết kế bộ biến đổi công suất và các giải pháp kỹ thuật khác nhau nhằm hạ giá thành hệ thống, nâng cao hiệu suất của hệ năng lượng mặt trời, phát triển một hệ thống năng lượng mặt trời hoàn chỉnh cho chiếu sáng bằng đèn LED trong các nông trại nhỏ và vườn ươm tại Lâm Đồng.

TS. Nguyễn Quang Nam, giảng viên trường ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh - Chủ nhiệm đề tài cho biết,  “Hệ thống năng lượng mặt trời lắp mái cho hộ gia đình và nông trại nhỏ” hoạt động 8 nghìn giờ/năm và trong vòng 20-25 năm, hệ thống này có thể tiết kiệm được đến 75% chi phí tiền điện so với phương pháp chiếu sáng thông thường.

Đề tài đang mở ra hướng đi mới trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng tại Lâm Đồng và có thể các vùng lân cận sau khi đề tài thành công.

Theo Truyenthongkhoahoc.vn