Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:59 GMT+7

Trung Quốc thành lập 8 phòng nghiên cứu năng lượng mới

11/10/2011

Tập đoàn điện lực quốc gia Trung Quốc đã thành lập 08 phòng nghiên cứu về lĩnh vực năng lượng mới, đồng thời thúc đẩy xây dựng các cơ sở nguồn nhân lực chất lượng cao ở nước ngoài.

Tập đoàn điện lực quốc gia Trung Quốc đã thành lập 08 phòng nghiên cứu về lĩnh vực năng lượng mới, đồng thời thúc đẩy xây dựng các cơ sở nguồn nhân lực chất lượng cao ở nước ngoài.

e78b7180b_diennangtq.jpg

Trung tâm nghiên cứu năng lượng của Trung Quốc

Tổng giám đốc tập đoàn điện lực quốc gia Trung Quốc cho biết, sắp tới Tập đoàn sẽ thành lập 01 trung tâm và 8 phòng nghiên cứu năng lượng mới ở ngoại ô Bắc Kinh. Trong đó, Trung tâm nghiên cứu năng lượng và khoa học kỹ thuật mới chủ yếu nghiên cứu khai thác phát triển kỹ thuật có tính lâu dài và đón đầu.

Được biết, trong 3 năm qua, Tập đoàn đã khởi động 38 dự án liên quan đến khoa học kỹ thuật, một loạt các dự án có tính chất đột phá mang tính thực chất. Trong lĩnh vực thu hút nhân tài từ ngoài nước, Tập đoàn đã thu hút được 6 nhân tài trình độ cao trong các lĩnh vực nghiên cứu phát triển điện gió, vật liệu mới, lưu trữ năng lượng, năng lượng mặt trời, than đá và công nghiệp hóa chất.

Ngoài ra, tiến độ xây dựng của cơ sở nhân tài này cũng có sự tham gia của 15 nhà doanh nghiệp hàng đầu trong nước. Dự tính đến cuối năm 2012 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

8 phòng nghiên cứu bao gồm:

Phòng nghiên cứu thái dương năng; Thiết bị điện gió và giám sát: Phát điện nhiệt năng hải dương; Giám sát ô nhiễm nguồn tài nguyên thiên nhiên; Nhiệt năng; Kinh doanh điện gió; Công nghiệp than đá và phòng nghiên cứu kỹ thuật cắt giảm tiết kiệm điện.

Cơ cấu nghiên cứu này chủ yếu nằm trong phạm vi chiến lược phát triển doanh nghiệp, khai thác phát triển kỹ thuật mới, công nghệ mới, thúc đẩy nâng cấp sản phẩm, nâng tính cạnh tranh trọng tâm của các sản phẩm công nghiệp.

Theo Đất Việt