Thứ năm, 25/04/2024 | 00:47 GMT+7

CyberSmart đem bảng tương tác năng lượng mặt trời đến Châu Phi

23/02/2011

CyberSmart Africa vừa triển khai một chương trình mang tính thực tế với quy mô lớn nhằm đem ánh sáng văn hóa tới cho những trẻ em vùng nông thôn. Được tài trợ bời Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), với mục đích lấy sự học làm đầu, CyberSmart áp dụng công nghệ theo hướng đơn giản hóa để chế tạo ra những chiếc bảng tương tác và các thiết bị điện tử tiết kiệm năng lượng khác.

CyberSmart Africa vừa triển khai một chương trình mang tính thực tế với quy mô lớn nhằm đem ánh sáng văn hóa tới cho những trẻ em vùng nông thôn. Được tài trợ bời Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), với mục đích lấy sự học làm đầu, CyberSmart áp dụng công nghệ theo hướng đơn giản hóa để chế tạo ra những chiếc bảng tương tác và các thiết bị điện tử tiết kiệm năng lượng khác. Chương trình đặc biệt tập trung vào việc đào tạo giáo viên và đem những công cụ nhỏ gọn, ít tiêu tốn năng lượng mới nhất đến các lớp học ở vùng nông thôn nơi thiếu vắng mạng lưới điện.


Ông Jim Teicher, giám đốc CyberSmart phát biểu: “Cũng như những chiếc điện thoại di động mang lại giá cả phải chăng cho người dân nông thôn Châu Phi trong vấn đề liên lạc, giải pháp của chúng tôi cho vấn đề học tập, trong đó tích hợp mạng di động, sẽ mang lại điều tương tự cho giáo dục . Điều này đem lại hi vọng cho ¼ dân số thế giới, 1,5 tỷ người không có điện sử dụng và đang có nguy cơ bị tụt hậu.”


CyberSmart brings world.jpg


Trường Ecole Sinthiou Mbadane 1 thuộc Cộng Hòa Sénégal là một trong 13 trường tiểu học được lắp đặt hệ thống bảng tương tác. Đây là một ngôi trường ở vùng nông thôn đang được đầu tư phát triển. CyberSmart Africa muốn giáo dục đồng thời hàng trăm học sinh bằng việc ứng dụng các thiết bị như bảng tương tác và các công cụ kỹ thuật số khác. Các khóa đào tạo giáo viên đang được triển khai để hướng dẫn những nhà giáo dục sử dụng những công cụ này để khiến các lớp học thêm năng động và hấp dẫn cũng như tăng cường kỹ năng học tập của học sinh.


Những đối tác của CyberSmart bao gồm Viện Trái Đất tại Làng Thiên Niên Kỷ, Đại học Columbia và Dự án thành phố Thiên niên kỷ. Tập đoàn bắt đầu triển khai chương trình tại Sénégal vào năm 2007 với sự hợp tác của Bộ giáo dục Sénégal.

Hoàng Lan (theo ecofriend.com)