Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:24 GMT+7

Công ty dầu mỏ Anh bị xử phạt do vi phạm tiêu chuẩn nhiên liệu sinh học

31/01/2011

Hiệp hội năng lượng tái tạo Anh (RFA) đã xử phạt chi nhánh của hai hai công ty dầu mỏ lớn vì không đạt tiêu chuẩn nhiên liệu sinh học.Theo Luật Năng lượng giao thông vận tải tái tạo (RTFO), các công ty cung ứng trên 450 nghìn lít xăng hoặc dầu diesel vào thị trường Anh phải đăng kí với RFA, trong đó phải chứa 1% nhiên liệu tái tạo, đồng thời phải cung cấp các thông tin về mật độ carbon và tính bền vững của nó.

Hiệp hội năng lượng tái tạo Anh (RFA) đã xử phạt chi nhánh của hai hai công ty dầu mỏ lớn vì không đạt tiêu chuẩn nhiên liệu sinh học.

 

Theo Luật Năng lượng giao thông vận tải tái tạo (RTFO), các công ty cung ứng trên 450 nghìn lít xăng hoặc dầu diesel vào thị trường Anh phải đăng kí với RFA, trong đó phải chứa 1% nhiên liệu tái tạo, đồng thời phải cung cấp các thông tin về mật độ carbon và tính bền vững của nó.

 

Aral Direkt thuộc tập đoàn BP và Total Additifs et Carburants Speciaux – thành viên tập đoàn Total vừa bị xử phát 5000 pound vì không qua đăng kí với RFA.


 oil companies.jpg


Tuy nhiên, theo RFA, sau sai phạm này, cả hai công ty đã thực hiện đúng quy định và được giảm số tiền phạt xuống mức thấp hơn.

 

Còn Công ty xăng dầu Yorkshire (Yopec) vẫn phải chịu số tiền phạt 50 nghìn pound do không thực hiện được những yêu cầu của RTFO.

 

RFA cho biết nếu Yopec sẽ có 1 tuần để giải quyết vấn đề của mình, nếu không, RFA sẽ buộc phải ra tay, và điều này thậm chí có thể bao gồm cả việc cho công ty dừng hoạt động.

 

Ông David Calderbank, trưởng hội đồng luật pháp RFA cho biết: “Chúng tôi sẽ xử nghiên các trường hợp vi phạm các điều luật, bởi RTFO có vai trò như một thước đo trong việc giảm phát thải carbon. Chúng tôi sẽ xử nặng các trường hợp vi phạm này và sẽ làm bất cứ điều gì trong khả năng của mình để đảm bảo rằng luật luôn được thực thi”.

 

Yopec đã có những động thái cho thấy hãng này sẽ kháng án về quyết định xử phạt của RFA.

 

Lê My (theo energyefficiencynews.com)