Thứ tư, 24/04/2024 | 14:12 GMT+7

Lãnh đạo cũng dùng xe đạp điện để giảm khí carbon

07/11/2010

ác quan chức của hội đồng thành phố Tây Staffordshire đang thực hiện đi xe đạp để nâng cao hiệu quả kinh tế và cắt giảm phát thải khí carbon từ các phương tiện giao thông. Dự án này nhận được sự hỗ trợ từ phía PowaStation – một công ty trong lĩnh vực xe đạp điện tại Lichfield. Xe đạp điện giúp người sử dụng có thể đi được quãng đường xa hơn so với đi xe đạp thông thường.

Các quan chức của hội đồng thành phố Tây Staffordshire đang thực hiện đi xe đạp để nâng cao hiệu quả kinh tế và cắt giảm phát thải khí carbon từ các phương tiện giao thông.


 

Dự án này nhận được sự hỗ trợ từ phía PowaStation – một công ty trong lĩnh vực xe đạp điện tại Lichfield. Xe đạp điện giúp người sử dụng có thể đi được quãng đường xa hơn so với đi xe đạp thông thường.


 

Loại xe đạp Infineum Extreme LPX có bộ điều chỉnh vòng quay, giúp người sử dụng dễ dàng vượt qua các quả đồi dốc mà không mất quá nhiều công sức. Họ vừa có thể đi lại đơn giản, vừa giảm chi phí cũng như lượng phát thải khí carbon so với ô tô hay xe tải.



extreme bike.jpg

 


Ông Peter Robinson, nhân viên văn phòng biến đổi khí hậu và thích nghi thuộc hội đồng thành phố Tây Staffordshire nói: “Chúng tôi đã cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, song chúng tôi cần phải tìm ra những cách thức đáng tin cậy và lâu dài để giảm khí carbon, giảm tắc nghẽn giao thông và các chi phí để hội đồng có thể thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả và tiết kiệ. Bằng cách sử dụng xe đạp điện thay cho ô tô để di chuyển từ nơi này sang nơi khác, các quan chức của thành phố trở nên dễ gần hơn với người dân. Đi xe đạp cũng là một điều thú vị và lại thân thiện hơn với môi trường thành phố, vì thế chúng tôi sẽ cố gắng phát huy”.

 


Ông Graham Green, giám đốc hãng PowaStation cũng nói thêm: “Dòng xe Infineum Extreme LPX khỏe và an toàn, có thể phục vụ tốt những người sử dụng nhiệt tình này”.


 

Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, chính quyền địa phương cũng gặp phải nhiều thách thức, nhưng những thay đổi nhỏ theo chiều hướng này có thể giúp tiết kiệm chi phí và giúp họ đạt được các mục tiêu về môi trường.


 

Hãng PowaStation có thể tư vấn các phương án đi lại có sẵn và cho các địa phương thử nghiệm miễn phí để có thể tìm ra cách xây dựng các hoạt động chuyển đổi từ sử dụng các loại xe đắt tiền sang dùng xe đạp điện, tăng tính bền vững.


 

Lê My (theo burtonmail.co.uk)