Thứ năm, 25/04/2024 | 10:40 GMT+7

Hơn 10 ngàn mẫu sản phẩm thuộc 15 nhóm sản phẩm mục tiêu đã được dán nhãn năng lượng

11/01/2016

Tại hội nghị, các đại biểu đều nhận định rằng chương trình đã đạt được mục tiêu đề ra là tiết kiệm năng lượng hiệu quả, thu được nhiều kết quả tích cực.

Hội nghị 5 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2011 – 2015, đã được Bộ Công Thương tổ chức với sự phối hợp của Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA).

Hội nghị có sự tham dự của ông Đỗ Đức Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương; ông Đỗ Hữu Hào, nguyên thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam; ông Trịnh Quốc Vũ – Vụ trưởng, vụ Khoa học công nghệ và tiết kiệm năng lượng, Tổng Cục năng lượng, Bộ Công Thương. Ngoài ra còn có các lãnh đạo của Sở Công Thương, các Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp các tỉnh, TP.

Tại hội nghị, các đại biểu đều nhận định rằng chương trình đã đạt được mục tiêu đề ra là tiết kiệm năng lượng hiệu quả, thu được nhiều kết quả tích cực. 

Phát biểu tại sự kiện, chủ tịch VECEA, ông Đỗ Hữu Hào cho biết trong thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng thiếu hụt cung cấp năng lượng, Chính phủ còn khuyến khích toàn dân đẩy mạnh các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Mức năng lượng tiết kiệm được trong giai đoạn 2011-2015 là khoảng 11.880 KTOE, đạt gần 6% trên tổng tiêu thụ năng lượng quốc gia theo ước tính của Viện năng lượng quốc gia.

Ông Đỗ Hữu Hào, Chủ tịch Hội KHCN sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đang phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại hội thảo, ông Trịnh Quốc Vũ, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Tiết kiệm năng lượng, cho biết: đến tháng 9/2015, nhóm dự án phổ biến các trang thiết bị hiệu suất cao có 15 chuẩn loại sản phẩm và 10.082 mã sản phẩm được dán nhãn năng lượng; lượng sản phẩm bán ra của các thiết bị có dán nhãn năng lượng như quạt điện, máy thu hình, máy điều hòa chiếm hơn 90% tổng số sản phẩm bán ra trên thị trường. 

Chương trình Nhãn năng lượng đã được triển khai thành công, tạo được thói quen tiêu dùng, mua sắm các sản phẩm hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng. Dự báo lượng điện tiết kiệm thu được từ việc thực hiện chương trình dán nhãn năng lượng sẽ đạt 10,5% vào năm 2020 và con số này có thể lên tới  gần 30% vào năm 2030. 

Hà Nguyễn