Thứ năm, 28/03/2024 | 18:02 GMT+7

Báo thức bằng... ánh sáng

25/09/2007

Hãng chế tạo và sản xuất đồ gia dụng điện tử nổi tiếng Phillips vừa công bố một sản phẩm mới, được coi là mang tính đột phá cho đời sống sinh hoạt hàng ngày: thiết bị báo thức bằng ánh sáng.

Theo đại diện hãng Phillips, thiết bị mới này sẽ sớm thay thế các thiết bị báo thức truyền thống bằng chuông hay âm nhạc và mang lại cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, tâm trạng sảng khoái trước khi bước vào một ngày làm việc mới.

Vẫn kết hợp với tiếng chuông hoặc âm nhạc tùy chọn, nhưng điểm đặc biệt của thiết bị này là nguyên tắc hoạt động mô phỏng quá trình mặt trời mọc nhằm tạo cho người sử dụng cảm giác thức giấc tự nhiên nhất. Trước giờ báo thức đã được chọn khoảng nửa tiếng, một thiết bị có dạng như đèn ngủ nhỏ sẽ từ từ tỏa ra lượng ánh sáng nhẹ từ 300 đến 400 lux (đơn vị đo ánh sáng) cho đến khi đủ sáng để người sử dụng có thể thức giấc.

Các chuyên gia Phillips cho rằng nguyên tắc hoạt động mô phỏng mặt trời nêu trên sẽ tạo ra năng lượng tích cực cho cơ thể con người, giúp chuyển từ trạng thái ngủ sang thức một cách hài hòa nhất.

Theo nghiên cứu của Phillips, với các thiết bị truyền thống, có tới 87% người sử dụng thường tắt chuông khi đến giờ hẹn để có thể nằm cố thêm vài phút trước khi tỉnh hẳn. Trong khi đó, với thiết bị mới, tỷ lệ này chỉ còn khoảng 20%. Thiết bị báo thức mới này được đưa ra thị trường trong tháng 9 này với mức giá khoảng 90 euro.

(Nguồn: KHPT)