Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:41 GMT+7

Xe đạp chạy bằng khí hydro

07/09/2007

Các nhà chế tạo xe đạp vừa trình làng một sản phẩm mới thân thiện với môi trường: xe đạp chạy bằng nhiên liệu hydro. Chiếc xe - được giới thiệu tại một hội chợ quốc tế vừa khai mạc ngày 5-9 ở Thượng Hải (Trung Quốc) - gồm có một ngăn chứa pin và hai chai đựng khí hydro tạo thành hệ thống sản sinh năng lượng.

Công ty sản xuất chiếc xe đạp độc đáo nói trên cho biết họ vừa hoàn thành sản phẩm của mình vào tháng trước và hiện đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các khách hàng trong và ngoài nước.

“Đa số người mua hiện nay là những cá nhân muốn dùng các sản phẩm xài năng lượng sạch”, Tian Binglun, tổng giám đốc công ty giải thích. “Với khí hydro, bộ pin này sẽ sản sinh năng lượng để vận hành chiếc xe. Nó không thải khí gây hại mà chỉ sinh ra một ít nước”.

 

Với hai bình khí đầy, chiếc xe này có thể đi được 100 km với vận tốc 25 km/h

 

 

Với hai bình khí đầy, chiếc xe này có thể đi được 100 km với vận tốc 25 km/h. (Ảnh: Fuelcellsworks)

 

Chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hydro này cũng có nhiều ưu điểm: chỉ cần 30 phút đã có thể nạp đầy lại bình khí so với ít nhất 3 giờ để sạc bộ pin chì của một chiếc xe đạp điện.

 

Toàn bộ hệ thống tạo năng lượng, gồm ngăn chứa pin và các bình khí, nhẹ hơn một nửa so với bộ pin ở những chiếc xe đạp điện thông thường. “Chúng tôi có thể làm cho hệ thống này nhẹ hơn nữa bằng cách sử dụng các vật liệu khác để chế tạo ngăn chứa pin”, Tian cho biết.

(Nguồn: khoahoc.com)