Thứ năm, 18/04/2024 | 09:39 GMT+7

5 mẹo sử dụng điều hòa siêu tiết kiệm trong mùa nắng nóng

05/07/2016

Sử dụng điều hòa an toàn và tiết kiệm điện là quan tâm của nhiều gia đình. Dưới đây là một số mẹo giúp gia đình bạn tiết kiệm điện đáng kể khi sử dụng điều hòa.

Sử dụng điều hòa an toàn và tiết kiệm điện là quan tâm của nhiều gia đình. Dưới đây là một số mẹo giúp gia đình bạn tiết kiệm điện đáng kể khi sử dụng điều hòa.

1. Không bật điều hòa 24/24

Trong những ngày nắng nóng, bạn không nên bật điều hòa liên tục cả ngày vì việc làm này sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn, đồng thời làm tiêu hao một lượng điện năng rất lớn. Do đó, để tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe, bạn nên giảm bớt thời gian sử dụng điều hòa mà thay vào đó bật quạt để làm không gian phòng thông thoáng hơn.

2. Không để nhiệt độ dưới 25 độ C

Nếu muốn tiết kiệm điện, bạn không nên để nhiệt độ dưới 25 độ C vì nhiệt độ của điều hòa càng ít chênh lệch với nhiệt độ tự nhiên thì điện năng tiêu thụ càng ít. 29°C là nhiệt độ thích hợp để điều hòa có thể hoạt động một cách tối ưu nhất, không tốn quá nhiều điện năng mà vẫn duy trì một nhiệt độ vừa phải và phù hợp.

3. Đóng kín cửa

Khi bật điều hòa, bạn cần đảm bảo các cửa (cửa sổ, cửa ra vào, cửa thông gió) phải được đóng kín để tránh thất thoát nhiệt, khiến máy điều hòa phải hoạt động nhiều hơn và tốn rất nhiều điện.

4. Đặt cục nóng ở chỗ mát

Bạn có biết vị trí đặt cục nóng cũng có thể ảnh hưởng tới điện năng tiêu thụ của điều hòa? Lý do là vì nhiệt từ mặt trời sẽ làm giảm hiệu quả của điều hòa, vì thế không nên để cục nóng ở nơi quá nóng và bí.

5. Chọn chế độ “Dry”

Khi sử dụng điều hòa, nếu bạn chọn chế độ Dry thay vì chế độ Cool sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Thu Minh