Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:22 GMT+7

Đồ điện tiết kiệm điện

24/11/2009

Trên thị trường có nhiều sản phẩm giúp tiết kiệm điện với mức khoảng 25%-50%.

So với sản phẩm thông thường, lò vi ba công nghệ biến tần (inverter) của Panasonic có thể tiết kiệm 20-30% điện năng tiêu thụ; bàn ủi hơi nước của Panasonic hoặc Black Decker - hơn 50%; quạt điện Fujijama - 25%; bình thủy điện Zorijushi, Tiger và nồi cơm điện Panasonic cũng giúp tiết kiệm điện đáng kể.

 


Ảnh: Đào Ngọc Thạch 

Để "nhận diện" đồ điện tiết kiệm, người mua phải dựa vào công nghệ nhà sản xuất áp dụng hoặc các tính năng hoạt động tiện ích hơn của chúng. Chẳng hạn, theo Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM, sở dĩ lò vi ba của Panasonic tiết kiệm điện là nhờ sản phẩm được áp dụng công nghệ biến tần, cung cấp một mức phát đều đặn liên tục ngay cả khi chọn mức trung bình hoặc mức thấp, kết quả là tăng hiệu suất và làm nhiệt lượng phân bổ đồng đều giúp nấu, hâm thức ăn nhanh hơn, có thể tiết kiệm từ 20-30% điện năng tiêu thụ so với lò bình thường khác.

 

 
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Còn bàn ủi hơi nước giúp ủi nhanh chóng và dễ dàng tất cả các loại vải với thời gian ủi nhanh gấp hai đến ba lần so với bàn ủi thông thường nên tiết kiệm hơn 50% điện năng tiêu thụ. Bình thủy điện Zorijushi, Tiger thì có 3 mức nhiệt độ được cài đặt là 98oC, 90oC và 60oC nên tùy mục đích dùng nước nóng cho việc gì mà người sử dụng lựa chọn chế độ cài đặt thích hợp, qua đó giảm điện năng tiêu thụ…

Một điều quan trọng khác là phải sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn, đồng thời rút chuôi điện của sản phẩm ra khỏi ổ điện khi không sử dụng.

(Theo thanhnien.com.vn)