Thứ năm, 28/03/2024 | 19:02 GMT+7

Các sản phẩm tiết kiệm điện của LG

27/07/2007

Tiền điện là mối lo ngại lớn khiến khách hàng ngần ngại khi quyết định lựa chọn thiết bị gia dụng như máy điều hoà, một tủ lạnh hay một máy giặt cao cấp. Với các dòng sản phẩm điện gia dụng tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam của LG, là một trong những giải pháp hữu hiệu để hàng tháng bạn không phải “toát mồ hôi” khi nhìn thấy hoá đơn tiền điện tăng vọt.

Máy giặt siêu tiết kiệm Ecosave và máy giặt lồng ngang với dẫn động trực tiếp DD

Turbodrum I Sensor và Turbodrum + Ecosave siêu tiết kiệm của LG khá hữu ích cho các gia đình nhỏ và những nơi có nguồn nước không ổn định. Máy giặt Turbodrum I Sensor có 7 chương trình giặt: giặt tự động Fuzzy, giặt đồ Jean, giặt đồ len, giặt tiết kiệm (với chế độ khi vận hành cả lồng và mâm cùng quay làm ngắn đi chu kỳ giặt tạo tiết kiệm điện, nước mà luôn giữ cho quần áo không bị co kéo và nhau nhúm nhiều), giặt không gây ồn, giặt theo sở thích và giặt nhẹ.

Máy giặt lồng ngang - một sản phẩm tiết kiệm điện của LG

Với máy lồng ngang, quần áo không đứng yên trong lồng giặt đầy nước, mức nước chỉ bằng 40% chiều cao của lồng giặt, quần áo được làm sạch bằng tác động tự nhiên của chuyển động theo chiều thẳng đứng tung lên hạ xuống và làm sạch bằng ma sát va chạm với thành máy, đồng nghĩa với tiết kiệm nước 60%.

LG sử dụng hệ thống motor dẫn động trực tiếp TROMM DD. Trước đây, lồng giặt ngang được vận hành thông qua một mô tơ và dây curoa, sau một thời gian dài sử dụng, dây curoa cũng đã phát sinh những nhược điểm như dãn hoặc đứt sau một thời gian sử dụng và điện năng tiêu thụ cũng tăng lên do vận động của dây curoa. TROMM DD sẽ giảm thiểu điện năng tiêu thụ cùng những rủi ro hỏng hóc, độ ồn, độ rung, đương nhiên tăng tuổi thọ cho máy.

Điều hoà công nghệ biến tần (Inverter)

Điều hòa không khí là một trong những thiết bị tiêu thụ điện lớn, vì lý do đó LG đã phát triển dòng sản phẩm điều hoà thương mại VRV (Variable refregerant volume) với công nghệ biến tần để giảm thiểu điện năng tiêu thụ. Dòng máy Inverter (biến tần) có một khả năng mà những điều hòa thông thường không có, đó là khả năng thay đổi công suất hoạt động.

Ở điều hoà VRV, tần số quay của máy nén được điều khiển thông minh bằng bộ biến tần (inverter). Quá trình được bắt đầu khi bộ cảm biến (sensor) thu thập, xác định tải lạnh thực tế để bộ biến tần dựa vào đó thay đổi công suất hoạt động của máy nén, cho phép máy hoạt động làm lạnh đúng theo yêu cầu thực tế. Do vậy, điện năng được tiết kiệm một cách hiệu quả. So với dòng máy thường cùng công suất, điều hoà Inverter có khả năng tiết kiệm 20-40% điện năng tiêu thụ.

Tủ lạnh với máy nén tuyến tính

Dòng tủ lạnh side by side hiện đã rất phổ biến trong những gia đình đông người và nhu cầu dự trữ thực phẩm lớn. LG được coi là tiên phong khi sản xuất dòng tủ lạnh với máy nén khí tuyến tính (theo đường thẳng – linear compressor). Các máy nén thông dụng hiện nay chuyển đổi chuyển động quay của mô tơ thành chuyển động tuyến tính để nén môi chất lạnh, quá trình khiến cho tổn thất điện năng lên đến 20% vào việc chuyển đổi này.

Bằng một cách khác máy nén tuyến tính cho phép động cơ chuyển động tuyến tính, loại bỏ được tổn thất năng lượng, loại bỏ được ma sát tại các khớp nối, giảm đáng kể độ ồn. Công nghệ máy nén tuyến tính chính là thế hệ kế tiếp công nghệ xanh. Có mặt trên thị trường hiện nay là các dòng tủ lạnh side by side.

LCD và Plasma cao cấp tiêu thụ năng lượng hạn chế

Các loại màn hình LCD và Plasma thông thường được cấu tạo bởi từ hàng triệu pixel và mỗi pixel được cung cấp một nguồn sáng từ đèn hình. Nguồn sáng càng mạnh thì độ sáng màn hình càng cao, hình ảnh từ đó cũng rõ nét và sắc sảo hơn.

Tivi LCD một sản phẩm tiêu thụ điện khá mạnh

Chính vì vậy LCD và Plasma là thiết bị tiêu tốn khá nhiều năng lượng, đặc biệt đối với các chương trình có độ phân giải cao, hoặc các chương trình phim hành động, thể thao, game tốc độ. Tuy nhiên, LG đã khắc phục nhược điểm này bằng cách trang bị đèn hình trực tiếp nhằm cung cấp nguồn sáng cho toàn bộ màn hình mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh tối ưu. Ngoài ra, chức năng tự điều chỉnh độ sáng phù hợp theo môi trường. Ví dụ khi bạn xem phim trong phòng tối thì các đèn hình sẽ tự động giảm độ sáng để giảm điện năng tiêu thụ.

Dựa trên các tiêu chuẩn về sản phẩm tiết kiệm năng lượng như lượng điện tiêu thụ trong khoảng thời gian chờ (standby mode), TV LCD và Plasma của LG đạt mức tối thiểu với điện năng tổn hao dưới 1 watt khi tắt (đối với TV phẳng) và dưới 3 watt với LCD và Plasma. Tiết kiệm năng lượng cho mỗi tính năng sẽ làm giảm đáng kể lượng điện cho toàn bộ sản phẩm.

(Nguồn: Tintuc)