Thứ ba, 19/03/2024 | 17:54 GMT+7

Mách nhỏ 5 tuyệt chiêu giúp tiết kiệm điện khi sử dụng máy giặt

13/02/2020

5 lưu ý sau sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí điện nước khi dùng máy giặt.

Máy giặt giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, nhưng vì phải sử dụng thường xuyên nên cũng khá tốn điện nếu không dùng đúng cách. 5 lưu ý sau sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí điện nước khi dùng máy giặt.

1. Chọn mực nước phù hợp

Đa số các loại máy giặt hiện nay có 3 mực nước tương ứng với từng chu trình giặt. Cần chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt. Nếu quần áo ít thì chỉ nên chọn mức nước thấp. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn giúp giặt nhanh hơn, kéo theo việc tiết kiệm điện hơn.

2. Chọn và sử dụng lượng bột giặt phù hợp

Nên chọn loại bột giặt dành cho máy giặt. Loại bột giặt này không chỉ mang lại hiệu quả giặt tẩy cao hơn những loại bột giặt thông thường khác, mà còn giúp bảo vệ máy. Bột giặt này tạo ít bọt nên sẽ không để lại nhiều cặn bột giặt trên quần áo.

Nên sử dụng bột giặt với lượng vừa đủ, tương ứng với lượng quần áo cần giặt. Việc sử dụng lượng bột giặt vừa phải sẽ giúp tăng hiệu quả giặt, tiết kiệm điện và nước. Với những chiếc quần áo quá bẩn, bạn nên vò trước rồi mới cho vào máy giặt, đừng nên giải quyết bằng việc cho quá nhiều bột giặt vì sẽ không có tác dụng.

Nếu có sử dụng nước xả vải, bạn cũng nên sử dụng hợp lý để tiết kiệm hiệu quả hơn. Bạn nên cho nước xả vào chu trình cuối, có thể dừng máy trong 10 phút để quần áo được ngấm nước xả tốt hơn.

3. Tuyệt đối không được giặt quá tải

Nên sắp xếp các lần giặt hợp lý để tránh có khi lại giặt quá nhiều, có khi lại giặt chỉ có 1-2 chiếc quần áo. Giặt quần áo quá tải không chỉ không sạch, mà còn làm cho máy giặt nhanh bị hỏng. Với mỗi loại máy giặt đều có ghi rõ khối lượng giặt tối đa, bạn không nên giặt vượt quá mức này.

Thông thường, chỉ nên cho vào máy giặt số quần áo bằng khoảng 70% đến 80% công suất máy để có thể đạt hiệu quả giặt giũ tối ưu. Ví dụ, máy giặt 7 kg thì tốt nhất chỉ nên giặt tối đa mỗi lần khoảng 5 đến 6 kg quần áo, tuyệt đối không được cho nhiều hơn 7 kg, khi đó máy sẽ phải làm việc quá tải, dễ xảy ra hỏng hóc mà lại giặt không sạch.

4. Tự chọn chu trình giặt phù hợp

Bình thường, máy giặt sẽ tự động ước lượng quần áo để chọn chu trình giặt thích hợp. Mặc dù vậy, chu trình tự động này vẫn gây tốn nhiều nước và thời gian hơn. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên tự chọn chu trình giặt để tiết kiệm hơn.

Chẳng hạn, với lượng quần áo ít bạn nên chọn chu trình giặt nhẹ, mực nước thấp. Và cứ thế tùy vào lượng quần áo cần giặt mà chọn các thông số hợp lý.

5. Lựa chọn chế độ vắt

Ở máy giặt, chế độ vắt thường đi kèm với chương trình giặt đã được cài đặt. Nhưng nếu muốn quần áo khô nhanh hơn, bạn nên chọn chế độ vắt hợp lý. Đối với những chiếc quần áo dày, hoặc chăn ga gối nệm, bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để tiết kiệm thời gian hơn.

Còn đối với những quần áo mỏng, nhẹ thì nên chọn chế độ vắt thấp hơn nhưng vẫn giúp quần áo khô nhanh.

Khánh Nam