Thứ ba, 19/03/2024 | 17:50 GMT+7

Mẹo hay giúp bạn giặt là tiết kiệm điện

18/01/2016

Giặt hay sấy quần áo bằng máy sẽ không còn là một gánh nặng trong hóa đơn tiền điện nữa khi bạn áp dụng những mẹo hữu ích sau.

Thông thường, có 2 cách giúp giảm lượng điện năng do máy giặt tiêu thụ, đó là dùng ít nước hơn hoặc là giặt bằng nước lạnh thay vì nước ấm. Chỉ một thao tác đơn giản là thay đổi chế độ giặt từ dùng nước ấm sang nước lạnh là bạn đã có thể tiết kiệm được một nửa lượng điện do máy giặt tiêu thụ rồi!

Sau đây là một số mẹo hay giúp bạn giặt là bằng máy hiệu quả nhất có thể:

Nếu không phải trường hợp bắt buộc, hãy cố gắng giặt đồ bằng nước lạnh và sử dụng nước giặt dành riêng cho máy giặt.

Phơi đồ khi trời nắng: chỉ mất chút ít thời gian nhưng tiết kiệm được một khoản tiền điện lớn

Cố gắng giặt đồ hoặc sấy đồ khi máy giặt/máy sấy đã đầy sẽ tiết kiệm điện hơn. Nếu phải sử dụng máy giặt khi chưa đầy thì bạn hãy chọn một chế độ giặt với lượng nước thích hợp.

Sấy riêng quần áo mỏng, nhẹ với các loại khăn hoặc quần áo dầy.

Đừng sấy quần áo quá khô, vừa tốn nhiều điện vừa không cần thiết. Nếu thiết bị có chức năng cảm biến độ ẩm thì hãy tận dụng nó.

Làm sạch lưới lọc chất bẩn trong máy giặt, máy sấy thường xuyên sẽ làm tăng khả năng lưu thông không khí trong máy, cũng giúp loại bỏ nguy cơ cháy máy.

Sử dụng chức năng xả lạnh (cool-down cycle) khi sấy gần xong để tận dụng nốt lượng nhiệt còn bên trong thùng sấy.

Bảo đảm ống xả của máy giặt, máy sấy không bị tắc, nghẽn. Các nhà sản xuất khuyên rằng nên sử dụng ống xả cố định có chất liệu bền chắc thay vì các ống xả nhựa vì chúng có thể nứt, gãy và gây ứ, tràn.

Cân nhắc việc sử dụng máy sấy đứng cho một vài loại vải đặc thù.

 

Nếu bạn sử dụng máy giặt cửa trước hoặc máy giặt công nghiệp loại tiết kiệm năng lượng thì nên dùng nước giặt dành riêng cho loại máy này. Theo American Cleaning Institute, nước giặt dành riêng cho máy này là loại tạo ít bọt, lại dễ trôi nhưng vẫn giặt sạch nên giúp các máy tiết kiệm nước và điện hơn.

Thanh Thảo (Theo energy.gov)