Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:17 GMT+7

Mẹo mua xe và lái xe sử dụng năng lượng thay thế và tiết kiệm nhiên liệu

07/01/2016

Nếu có nhiều loại xe đáp ứng được nhu cầu của bạn, hãy chọn chiếc xe nào có hiệu quả năng lượng sử dụng cao nhất.

Nếu bạn đang có ý định mua xe, hãy cân nhắc việc chọn cho mình một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu thay thế đồng thời có thể tiết kiệm nhiên liệu. Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn có thể mua được một chiếc xe ưng ý nhất:

1. Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể chọn mua một chiếc xe cho riêng mình. Chẳng hạn, nếu bạn thường di chuyển chủ yếu trong thành phố, một chiếc xe hybrid (thường được gọi là xe lai hay xe lai điện) có lẽ sẽ là một lựa chọn đúng đắn vì dòng xe này có thể dễ dàng đỗ và di chuyển trong thành phố. Nếu có nhiều loại xe đáp ứng được nhu cầu của bạn, hãy chọn chiếc xe nào có hiệu quả năng lượng sử dụng cao nhất.  

2. Nếu bạn cần một chiếc xe để kéo hoặc chuyên chở nặng, hãy cân nhắc mua một chiếc xe chạy bằng động cơ diesel sạch. Động cơ diesel khỏe hơn và hiệu quả hơn tới 30% - 50% so với động cơ xăng cùng kích thước. Động cơ diesel mới còn chạy êm hơn và phát ra ít tiếng ồn hơn sơ với những dòng động cơ trước nó. Thế hệ xe mới sử dụng động cơ diesel cũng phải đáp ứng được tiêu chuẩn phát thải tương tự như xe sử dụng động cơ xăng. 

3.  Nhiều xe được chế tạo bởi các nhà sản xuất của Mỹ là xe nhiên liệu linh hoạt, có thể chạy bằng xăng E85 (gồm 85% cồn ethanol và 15% xăng) và một số hỗn hợp pha trộn xăng - ethanol khác. Vì vậy, hãy hỏi nhà sản xuất xe của bạn để biết được chính xác chiếc xe bạn định mua có phải là xe nhiên liệu linh hoạt hay không.

4. Hãy cân nhắc mua một chiếc xe có hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao. Một chiếc xe hybrid thông thường, xe plug-in electric, xe tiết kiệm nhiên liệu hay xe sử dụng nhiên liệu thay thế sẽ giúp cắt bạn giảm chi phí cũng như bảo vệ môi trường. 

Hà Nguyễn (theo Breaking Energy)