Thứ năm, 28/03/2024 | 16:02 GMT+7

Mẹo dùng quạt phun sương siêu tiết kiệm điện trong ngày hè

04/06/2015

Thời tiết nắng nóng, những chiếc quạt phun sương được coi là cứu cánh cho mùa hè. Tuy nhiên, việc sử dụng như thế nào để tiết kiệm và hiệu quả lại là vấn đề mà không phải ai cũng biết và tránh được lãng phí điện.

Thời tiết nắng nóng, những chiếc quạt phun sương được coi là cứu cánh cho mùa hè. Tuy nhiên, việc sử dụng như thế nào để tiết kiệm và hiệu quả lại là vấn đề mà không phải ai cũng biết và tránh được lãng phí điện.

Chọn sản phẩm đa chức năng khi mua quạt phun sương

Quạt phun sương có nhiều chức năng hữu ích khi sử dụng trong gia đình với chức năng phun sương sẽ giúp tăng độ ẩm trong không khí, xua tan bớt sự khô nóng cho ngôi nhà bạn trở nên mát mẻ hơn. Ngoài ra:

- Chức năng tạo ion âm giúp lọc, làm sạch không khí hiệu quả, chức năng này cực tốt khi gia đình bạn ở các thành phố ô nhiễm cao như Hà Nội, Hồ Chí Minh.
- Chức năng hẹn giờ giúp bạn chủ động về thời gian sử dụng quạt, tiết kiệm điện năng hiệu quả và chăm sóc sức khỏe gia đình tốt hơn…Còn nhiều chức năng tuyệt vời khác, hãy xem xét và chọn sản phẩm thích hợp cho mình.
- Thời tiết nắng nóng, độ ẩm không khí cao là môi trường thuận lợi cho muỗi phát triển, chức năng đuổi muỗi, côn trùng bạn sẽ có giấc ngủ ngon, sâu mà không bị những con muỗi hay côn trùng làm phiền.

Bình chứa nước lớn

Sản phẩm có bình chứa nước dung tích lớn bạn sẽ không phải mất thời gian châm nước nhiều lần, rất tiện lợi khi bạn muốn sử dụng quạt suốt đêm, cả ngày. Ngoài ra, sản phẩm có và dùng được hộp đá khô sẽ giúp làm mát không khí tốt hơn so với những sản phẩm khác.

Thiết kế tiện lợi

Quạt phun sương có trọng lượng nặng hơn các sản phẩm quạt bình thường nên dưới chân quạt có bánh xe sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Điều khiển từ xa bạn chỉ cần ngồi hoặc nằm tại chỗ điều chỉnh quạt mà không phải đi lại. Quạt có bộ phận đặt sáp thơm giúp làm thơm mát không khí làm giảm stress, căng thẳng hiệu quả…Có một số yếu tố gián tiếp cũng ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất làm lạnh của máy. Như ánh nắng chiếu trực tiếp vào cửa, tường kính (kể cả kính cách nhiệt), màu tường, rèm tối hoặc các thiết bị toả nhiệt…

Đặt quạt ở những nơi thông thoáng như phòng khách, không đặt quạt gần những vật dụng dễ thấm nước, đồ điện tử.

- Không sử dụng quạt thời gian dài để tránh tích tụ độ ẩm, tạo môi trường cho các vi khuẩn sinh sôi, phát triển, gây hại cho sức khỏe người dùng.
- Quạt đang chạy, không di chuyển quạt mạnh sẽ dễ làm đổ nước trong bình, làm chập mạch điện, không an toàn cho gia đình.
- Tuyệt đối không mở bộ tích lạnh, làm đổ các dung dịch bên trong gây ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh và hoạt động bình thường của quạt.
- Thường xuyên vệ sinh bình chứa nước, lưới lọc chắn bụi, màn thấm, xả bình chứa nước, không làm nghẹt các đường ống để tránh làm nước nhiễm khuẩn. Vệ sinh ít nhất 1 lần/tuần.

Tổng hợp