Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:32 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng với tấm dán cửa số cách nhiệt

04/06/2015

Người sử dụng chỉ cần dán các tấm dán bằng nước, sẽ giúp ngăn chặn đến 98% số tia UVA, UVB và 35% nhiệt lượng của mặt trời.

Ánh sáng mặt trời với cường độ mạnh là nguyên nhân gây ra nhiều phiền phức cho sinh hoạt hàng ngày. Chúng không chỉ gây chói mắt, làm hỏng lớp sơn trên sàn và bàn ghế, mà còn làm tăng mức tiêu thụ năng lượng  cho việc làm mát.

Để giải quyết tình trạng trên, một công ty của Mỹ cho ra đời tấm dán cửa sổ 3M với tính năng tiết kiệm điện cho hộ gia đình vào mùa hè.

Sản phầm bao gồm ba tấm dán được làm từ một loại chất dẻo đặc biệt có khả năng phản xạ nhiệt và tia cực tím. Ba tấm dán này tương ứng với ba mức độ lọc khác nhau (tối, trung bình, sáng) nhằm tương thích với cường độ ánh sáng và nhu cầu cụ thể của người sử dụng.

Người sử dụng chỉ cần dán các tấm dán bằng nước, sẽ giúp ngăn chặn đến 98% số tia UVA, UVB và 35% nhiệt lượng của mặt trời. Nhờ vậy, hạn chế năng lượng tiêu thụ cho điều hoà không khí, đồng thời làm giảm hiện tượng loá mắt, bảo vệ độ bền và mỹ quan cho đồ nội thất và sàn nhà. 

Anh Tuấn (Theo Environment Guru)