Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:45 GMT+7

Mẹo nhỏ giúp tiết kiệm năng lượng dịp Giáng sinh

02/12/2014

Mỗi dịp Giáng sinh đến, nhu cầu sử dụng năng lượng lại tăng cao hơn so với các thời điểm khác trong năm. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn và đình tiết kiệm năng lượng, nhưng vẫn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Mỗi dịp Giáng sinh đến, nhu cầu sử dụng năng lượng lại tăng cao hơn so với các thời điểm khác trong năm.

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn và đình tiết kiệm năng lượng, nhưng vẫn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Trong mùa Giáng sinh, nhu cầu chiếu sáng, trang trí bằng đèn điện trên đường phố, địa điểm công cộng và tại các gia đình đều tăng. Vậy nên, thay thế các bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn LED sẽ giúp tiết kiệm đến 90% điện năng.

Nếu bạn muốn tổ chức tiệc ngoài trời, hay sử dụng những loại bóng đèn phục vụ cho việc thắp sắng ở ngoài trời 

Đối với việc trang trí cây thông, bạn có thể sử dụng những sợi phát  quang, thay vì dùng những chuỗi đèn nhấp nháy.

c017f0f82_christmas.jpg

Để cây thông của bạn thật rực rỡ và nổi bật, ban nên sử dụng một bóng đèn trang trí duy nhất, thắp sáng trên đỉnh của cây thông.

Khi nấu ăn cho gia đình trong dịp Lễ Giáng sinh, đừng quên sử dụng lò vi sóng. Lò vi sóng là cách thức nấu nướng nhanh và hiệu quả, đồng thời tiết kiệm đến 50% năng lượng so với lò nướng.

Lưu ý trong khi dùng lò vi sóng, bạn không nên mở cửa lò để nhìn vào bên trong. Thay vào đó, bạn nên bật đèn của lò để kiểm tra trình trạng thức ăn. Mỗi một lần mở cửa sẽ làm nhiệt độ trong lò làm giảm 25oC. Nhiệt độ giảm khiến thời gian nấu nướng tăng lên và tăng nguồn năng lượng cần sử dụng.

 Thanh Xuân ( Theo 14news.com)