Thứ ba, 19/03/2024 | 16:26 GMT+7

Sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện

28/05/2021

Nồi chiên không dầu "được lòng" các chị em nội trợ bởi những tính năng ưu việt và tiện dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả, tiết kiệm điện.

Nồi chiên không dầu "được lòng" các chị em nội trợ bởi những tính năng ưu việt và tiện dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả, tiết kiệm điện. 

Nồi chiên không dầu "được lòng" các chị em nội trợ bởi những tính năng ưu việt và tiện dụng.

Nồi chiên không dầu hay còn có tên gọi khác là nồi chiên chân không, nồi chiên không khí hoạt động dựa trên nguyên lý lưu thông các luồng khí nóng xung quanh thức ăn theo cơ chế đối lưu, giúp các món ăn ngon mà không chứa nhiều dầu ăn như cách chiên truyền thống. Công suất của nồi chiên không dầu khoảng 1300 – 2000W. 

Cách sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện

- Chọn chế độ nướng phù hợp với từng loại thực phẩm

Đây được xem là cách tiết kiệm điện khi sử dụng nồi chiên không dầu. Mỗi loại thực phẩm sẽ có thời gian và công suất nướng khác nhau, nếu biết điều chỉnh chế độ phù hợp sẽ vừa giúp đồ ăn chín nhanh lại không tốn quá nhiều điện trong mỗi lần chiên hoặc nướng. 

- Hạn chế mở nồi nhiều lần 

Trong quá trình chiên, nấu đồ ăn cần hạn chế việc mở nồi chiên không dầu nhiều lần. Việc mở nồi ra trong quá trình nấu đồ ăn, khiến cho nguồn điện năng tiêu hao khi mở vung, khi đóng lại, phải tăng công suất để tạo ra luồng điện nóng giúp cho đồ ăn nhanh chín. 

- Vệ sinh thường xuyên nồi chiên không dầu

Việc vệ sinh sạch sẽ nồi chiên không dầu sẽ giúp cho các bộ phận trên nồi chiên hoạt động một cách trơn tru, cơ chế hoạt động của các thanh nhiệt cũng nhanh hơn, không tốn quá nhiều thời gian để tạo nhiệt, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

- Rút ngay nguồn điện sau khi sử dụng

Luôn rút phích cắm điện của nồi chiên không dầu khỏi ổ điện mỗi khi dùng xong, không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp tiết kiệm điện. Dù đã tắt nồi chiên không dầu nhưng phích cắm điện còn trên ổ thì vẫn sẽ tiêu thụ điện năng, ảnh hưởng đến số tiền điện hàng tháng của gia đình. Chính vì thế, sau khi sử dụng xong nồi chiên không dầu nên để tầm 2-3 phút rồi rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

- Dùng vật liệu chịu nhiệt, dẫn nhiệt tốt để thực phẩm mau chín

Một cách sử dụng nồi chiên không dầu tiết kiệm điện năng bạn có thể lựa chọn nữa đó là sử dụng vật chịu nhiệt, dẫn nhiệt tốt để nấu thực phẩm mau chính. Giấy bạc là một lựa chọn hợp lý.

Việc sử dụng giấy bạc góp phần khiến nhiệt độ trong nồi chiên không dầu tăng cao, nguồn nhiệt từ nồi chiên không cần tỏa ra không nhiều mà vẫn giúp chín đồ ăn nhanh và đều. 

- Không nấu thức ăn khi còn đông cứng

Đồ ăn khi còn đông cứng cho vào nồi chiên không dầu, sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, việc sử dụng đồ ăn còn đông cứng trong nồi chiên không dầu sẽ mất khá nhiều thời gian để chiên hoặc nướng, đồng thời nhiệt độ phải điều chỉnh cao, tiêu tốn nhiều thời gian khi nướng, dẫn đến tốn điện.

- Chọn sản phẩm của các hãng uy tín

Nên chọn mua ở các thương hiệu uy tín như: Mishio, Philips, Magic,… được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt tiêu chuẩn đảm bảo các tiêu chí về chất lượng và khả năng tiết kiệm điện tối ưu.

Theo: EVN