Thứ năm, 28/03/2024 | 18:18 GMT+7

Biện pháp tiết kiệm năng lượng trong các bệnh viện

18/02/2016

Đưa các thiết bị tiết kiệm điện vào sử dụng trong các bệnh viện sẽ giúp tiết kiệm điện rất lớn.

Cũng giống như các trung tâm thương mai, chung cư, khách sạn, các tòa nhà cao tầng,... bệnh viện là nơi tiêu thụ năng lượng lớn trong cơ cấu tiêu thụ năng lượng của nước ta. Mặc dù vậy, bệnh viện được đánh giá là đối tượng có nhiều tiềm năng tiết kiệm năng lượng (TKNL) nhất. Do đó, thực hiện tiết kiệm năng lượng tại các bệnh viện không chỉ mang lại lợi ích kinh tế và môi trường mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ cho các bệnh viện. Để làm được điều này, các bệnh viện hiện nay có thể đưa vào sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng để giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ. 

Điều hòa sử dụng công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng.

Các bệnh viện có thể sử dụng những điều hòa thế hệ mới để cắt giảm lượng điện tiêu thụ. Cụ thể, các bệnh viện có thể thay thế hệ thống điều hòa thế hệ cũ bằng điều hòa inverter. Đây là dòng máy lạnh sử dụng công nghệ hiện đại kĩ thuật số, giúp tiết kiệm điện với mưc tiết kiệm điện dao động từ 30 – 90% điện năng so với các loại máy lạnh thông thường sử dụng công nghệ rờ le cảm biến nhiệt độ . 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiết kiệm được lượng lớn điện năng tiêu thụ và tiền nhờ sử dụng hệ thống máy điều hòa inverter, tủ hệ thống quản lý năng lượng, bộ thông gió tận dụng nhiệt thải và bộ quạt đảo gió.

Bên cạnh điều hòa thế hệ mới, tủ hệ thống quản lý năng lượng và bộ thông gió tận dụng nhiệt thải cũng là những lựa chọn mà các bệnh biện không nên bỏ qua khi muốn cắt giảm lượng điện tiêu thụ. Ngoài ra, các bệnh viện cũng có thể sử dụng thêm quạt đảo gió với các phòng rộng kết hợp với điều hòa để làm mát được toàn bộ phòng mà lại giảm tải được việc sử dụng quá nhiều điều hòa, từ đó giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Dương Hoàng Minh