Thứ tư, 17/04/2024 | 06:58 GMT+7

Điều hòa

27/02/2015

Vào mùa nóng, khi sử dụng điều hòa, điện năng tiêu thụ của điều hòa có thể chiếm tới 30% tổng điện năng tiêu thụ của hộ gia đình.

Điều hòa nhiệt độ là thiết bị tiêu thụ điện lớn trong gia đình. Vào mùa nóng, khi sử dụng điều hòa, điện năng tiêu thụ của điều hòa có thể chiếm tới 30% tổng điện năng tiêu thụ của hộ gia đình. Chính vì vậy, việc sử dụng điều hòa nhiệt độ hợp lý sẽ góp phần tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ và tiền điện phải chi trả hàng tháng.

Vị trí dán nhãn

Chọn mua và cách sử dụng 

Các loại điều hòa nhiệt độ sử dụng biến tần (inverter) thường có giá thành cao hơn khoảng 30% so với các máy cùng loại không có biến tần. Điều hòa có biến tần ưu việt hơn điều hòa thường về tiết kiệm điện và duy trì nhiệt độ ổn định trong phòng. Mức tiết kiệm điện tới 30% và hơn tùy vào điều kiện sử dụng trong thực tế.

Nếu so với điều hòa thường được sử dụng trong cùng một điều kiện như nhau thì số tiền điện phải thanh toán của điều hòa có biến tần hằng tháng chỉ bằng 1/3 so với dòng điều hòa không có biến tần. 

Tùy vào mẫu mã sản phẩm, mỗi doanh nghiệp, nhà sản xuất lựa chọn vị trí dãn nhãn năng lượng khác nhau đảm bảo người tiêu dùng dễ nhận biết. Trên đây là một số vị trí dán nhãn năng lượng trên sản phẩm điều hòa.

Tùy theo mức độ tiêu độ tiêu thụ điện, Bộ Công Thương quy định loại nhãn được dán cho sản phẩm. Mức đánh giá tương đương số sao thể hiện trên nhãn dán trên sản phẩm (từ 1 sao đến 5 sao). Số sao càng nhiều, mức tiết kiệm điện năng càng lớn. 

Minh Trang