Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:18 GMT+7

Hà Nội khai trương hệ thống tưới cây chạy bằng năng lượng Mặt Trời

23/04/2021

Đại sứ quán Israel đã khai trương hệ thống tưới nhỏ giọt chạy bằng năng lượng Mặt Trời dành cho cây cối tại vườn hoa Bác Cổ như một món quà dành tặng thành phố Hà Nội.

Đại sứ quán Israel đã khai trương hệ thống tưới nhỏ giọt chạy bằng năng lượng Mặt Trời dành cho cây cối tại vườn hoa Bác Cổ như một món quà dành tặng thành phố Hà Nội.

Hệ thống tưới tiết kiệm do Israel dành tặng thành phố Hà Nội. (Nguồn: hanoimoi.com.vn)

Sáng 18/4, Đại sứ quán Israel tại Hà Nội phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức sự kiện Sạch & Xanh tại khu vực vườn hoa Bác Cổ, trung tâm Hà Nội, hưởng ứng ngày Trái Đất 2021 (22/4).

Tại sự kiện, Đại sứ quán Israel đã khai trương hệ thống tưới nhỏ giọt chạy bằng năng lượng Mặt Trời dành cho cây hoa tại vườn hoa Bác Cổ như một món quà dành tặng thành phố Hà Nội.

Tưới nhỏ giọt là một phát minh của Israel nhằm tiết kiệm nước tưới cho cây trồng, đem lại hiệu quả cao cho sức khỏe cây và giảm phát thải ô nhiễm môi trường. Hệ thống tưới sử dụng điện từ tấm năng lượng mặt trời và trạm bơm được lập trình trước.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar cho biết, Israel là quốc gia đi đầu thế giới về tiết kiệm nước, tái sử dụng và sử dụng nước thông minh. Việc dành tặng thành phố một hệ thống tưới tiết kiệm khẳng định cam kết của Israel hỗ trợ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong công tác bảo vệ môi trường, kiến tạo xã hội xanh sạch đẹp.

Đại sứ Nadav Eshcar cho rằng, việc Israel trao tặng thành phố Hà Nội hệ thống tưới cây chạy bằng năng lượng Mặt Trời cũng như các hoạt động khác trên toàn cầu hưởng ứng ngày Trái đất 2021 như một sự nhắc nhớ mỗi người về những nguồn tài nguyên vô cùng quý giá của Trái đất dành cho chúng ta.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng truyền thông điệp đến thế hệ trẻ Việt Nam, đó là thế hệ trẻ chính là lực lượng chính sẽ đóng góp nhiều hơn nữa để chúng ta có một môi trường xanh, sạch, đẹp, cùng bảo vệ cho môi trường của chính mình trong tương lai.

Bày tỏ sự vui mừng khi là đối tác cùng với Đại sứ quán Israel triển khai các dự án, chương trình bảo vệ môi trường ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, ông Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn khẳng định sự kiện sẽ góp phần giúp cho mỗi người dân, đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương đề nghị các cấp Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp điều kiện thực tiễn để hưởng ứng ngày Trái đất, chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, đặc biệt hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân đánh giá cao các hoạt động thân thiện với môi trường do Đại sứ quán Israel tổ chức trên địa bàn quận, đồng thời nhấn mạnh đây là những hoạt động phù hợp và góp phần không nhỏ vào nhiệm vụ của Ủy ban nhân dân quận trong bảo vệ môi trường.

Cùng ngày tại vườn hoa Bác Cổ, Đại sứ quán Israel phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tổ chức phi chính phủ Green Life tổ chức hoạt động “Đổi giấy lấy cây.”

Mỗi người dân sẽ mang tới các vật phẩm giấy, nhựa, kim loại, pin để chương trình thu gom, phân loại để tái chế, đồng thời nhận lại một cây sen đá trang trí. Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hành động về tái chế rác thải trong công chúng.

Nhân dịp này, khuôn viên sự kiện cũng trở thành không gian trình diễn công nghệ biogas Israel và triển lãm ảnh các công nghệ thân thiện môi trường của Israel./.

Theo Thông tấn xã Việt Nam