Thứ năm, 25/04/2024 | 03:00 GMT+7

Anh: Áp dụng biện pháp TKNL xây dựng nhà máy điện hạt nhân Hinkley Point C

05/08/2016

Việc tác dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ giúp Anh tiết kiệm được 12 tỷ bảng Anh so với việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới Hinkley Point C.

Việc tác dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sẽ giúp Anh tiết kiệm được 12 tỷ bảng Anh so với việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới Hinkley Point C. 

Chi phí tiêu tốn cho việc áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được ước tính là chưa đến 6 tỷ bảng Anh. Trong khi đó, theo dự đoán, việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới Hinkley Point C sẽ khiến Anh mất khoảng 18 tỷ bảng Anh. 

Utilitywise, công ty tư vấn quản lý chi phí điện và nước độc lập của Anh đã gọi khoản chi phí đầu tư cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân là "khoản chi không cần thiết". Công ty cũng nhấn mạnh những cơ hội cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ thông qua việc áp dụng cá biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Ông Jon Ferris, Giám đốc chiến lược và đổi mới của Utilitywise nói: "Khách hàng đang ngày càng quan tâm đến hiệt suất năng lượng để giảm tiền thuế đang ngày càng làm cho chi phí tiền điện tăng lên. 

"Không chỉ giúp các doanh nghiệp hay cá nhân tiết kiệm được một khoản tài chính đáng kể, Anh cũng sẽ thu được nhiều lợi ích hơn từ việc tận dụng các cơ hội tiết kiệm năng lượng so với việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Hinkley Point C". 

Utilitywise đã thực hiện kiểm toán cho khoảng 200 doanh nghiệp Anh dưới đề án Energy Savings Opportunity. Qua đó, công ty này đã phát hiện ra rằng nâng cấp hệ thống chiếu sáng và sưởi tiết kiệm năng lượng có thể giúp các doanh nghiệp cắt giảm được hơn 460 GWh điện. 

Tuần trước, chính phủ Anh đã quyết định dừng phê duyệt và sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm về dự án nhà máy điện hạt nhân Hinkley Point C. Nhà máy này được dự đoán sẽ đáp ứng được 7% nhu cầu điện năng hiện nay của Anh. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)