Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:41 GMT+7

Chiến dịch Stunning Solar thúc đẩy năng lượng mặt trời của STA, Anh

20/04/2016

Công suất năng lượng mặt trời của các hộ gia đình đã giảm ba phần tư trong 2 tháng gầy đây, sau khi chính phủ Anh cắt trợ cấp.

Hiệp hội Thương mại năng lượng mặt trời STA, Anh đang triển khai chiến dịch Stunning Solar, chiến dịch nâng cao tính thẩm mỹ của hệ thống pin mặt trời, nhằm thúc đẩy việc lắp đặt pin mặt trời trên những tòa nhà cũ và mới. 

Thông qua chiến dịch Stunning Solar, hiệp hội STA muốn khẳng định rằng chúng ta hoàn toàn có thể đưa tính nghệ thuật vào công nghệ năng lượng mặt trời được lắp đặt trên các mái nhà từ việc thiết kế đến việc lắp đặt pin mặt trời. 

Ông Paul Barwell, Giám đốc điều hành hiệp hội STA muốn nâng cao tính thẩm mỹ trong ngành công nghiệp năng lượng mặt trời để mỗi pin mặt trời được lắp đặt trên các tòa nhà mới và cũ đều thật sự nổi bật, góp phần quảng bá cho chính công nghệ này.

Ông Barwell cho biết: "Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng. Điều này cũng luôn đúng với một ngôi nhà. Chiến dịch Stunning Solar muốn chứng minh rằng pin mặt trời có thể làm cho một ngôi nhà trở nên đẹp hơn, ấn tượng hơn, cũng như giúp hộ gia đình tiết kiệm chi phí và trở nên thân thiện với môi trường hơn". 

"Chúng tôi muốn pin mặt trời trở thành một sản phẩm tiêu dùng được mong chờ nhiều nhất. Có bằng chứng cụ thể chứng minh rằng người mua nhà sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho một căn hộ được lắp đặt pin mặt trời, đặc biệt khi kích thước và vị trí của hệ thống pin mặt trời này phù hợp, cân xứng với mái nhà, tạo nên tính thẩm mỹ cao".

"Như những gì mà chiến dịch Stunning Solar chứng minh được, pin mặt trời có thể cải thiện các căn hộ, tòa nhà ở mọi hình dáng và kích thước, khiến chúng trở nên trang nhã và đẹp mắt hơn". 

Hiệp hội STA không ngừng nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của năng lượng mặt trời thông qua nhiều sáng kiến. 

Tháng 10 năm ngoái, hiệp hội STA đã đề xuất kế hoạch tăng thêm 1 bảng Anh vào hóa đơn của các khách hàng là hộ gia đình cá nhân để yêu cầu chính phủ Anh phải tăng mức trợ cấp cho các dự án năng lượng mặt trời quy mô nhỏ - 95 triệu bảng Anh so với 7 triệu bảng Anh mà Bộ Năng lượng và Tái tạo đưa ra trước đó. 

Đầu năm nay, hiệp hội STA thực hiện một thỏa thuận thương mại cho phép các doanh nghiệp thành viên của hiệp hội được sửa chữa hệ thống pin mặt trời hỏng, do các công ty khác lắp đặt. 

Nhưng dù hiệp hội có nỗ lực đến thế nào, ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Anh vẫn chịu tác động từ việc cắt trợ cấp của chính phủ. Đầu tháng 4 năm nay, công suất năng lượng mặt trời của các hộ gia đình đã giảm ba phần tư trong 2 tháng gầy đây, sau khi chính phủ Anh cắt trợ cấp. 

Hiệp hội STA không phải là tổ chức duy nhất nỗ lực nâng cao tính thẩm mỹ của thiết bị sản xuất năng lượng tái tạo này. Đầu năm nay, tổ chức National Trust đã sở hữu một hệ thống pin mặt trời độc đáo, gồm 175 pin, được ví như một tác phẩm nghệ thuật hiện đại bởi nó được lắp đặt trên địa hình sườn đồi ở phía bắc xứ Wales. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)