Thứ năm, 25/04/2024 | 19:01 GMT+7

Anh tiết kiệm 511 triệu Euro chi phí hóa đơn năng lượng nhờ việc đàm phán

04/04/2016

Tại Anh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đã tiết kiệm được 511 triệu Euro chi phí cho hóa đơn năng lượng trong suốt 12 tháng qua.

Tại Anh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đã tiết kiệm được 511 triệu Euro chi phí cho hóa đơn năng lượng trong suốt 12 tháng qua.

Sau khi phân tích và nhận thấy tiềm năng của việc đàm phán, hơn 93% doanh nghiệp vừa và nhỏ đã dành thời gian để đàm phán và đưa ra những thỏa thuận tốt nhất với các nhà cung cấp năng lượng của họ. Do vậy, theo một cuộc khảo sát từ công ty Npower, khoảng 45% trên tổng số các doanh nghiệp này đã tiết kiệm được 10.000 Euro mỗi năm nhờ những thỏa thuận này. Trung bình mỗi doanh nghiệp tiết kiệm được khoảng 2.800 Euro.

Tuy nhiên, bất chấp những lợi ích tài chính từ việc đàm phán với các công ty năng lượng đem lại, 70% các doanh nghiệp nhỏ không chú trọng đến việc đưa ra các thỏa thuận về giá cả. 

Để khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các thỏa thuận với các nhà cung cấp, Big Six – 6 nhà cung cấp năng lượng lớn nhất tại Anh đã phát động chiến dịch bao gồm đưa ra các lời khuyên về việc làm thế nào để có được những thỏa thuận tốt nhất trong các cuộc đàm phán cũng như tầm quan trọng của việc nghiên cứu và lập kế hoạch trước khi đàm phán.

Philip Scholes, người đứng đầu công ty Npower cho biết: “Nghiên cứu này đã cho thấy các doanh nghiệp trên khắp nước Anh đang gặt hái được những thành công nhất định trong việc đàm phán hợp đồng với các nhà cung cấp năng lượng của họ. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều đưa ra thảo luận với các nhà cung cấ. Điều này có thể khiến họ bỏ lỡ những cơ hội đạt được các lợi ích kinh tế trong thời gian dài”. Ngoài ra, ông cũng phát biểu thêm:” Đó là lý do tại sao chúng tôi phát động chiến dịch này, chúng tôi luôn khuyến khích tất cả các doanh nghiệp quan tâm đến các chi phí phải chi trả cho  nhà cung cấp và đặc biệt hơn là chi phí năng lượng hằng năm để có thể giúp họ cải thiện tình hình kinh doanh.”

Từ năm 2007 đến năm 2014, theo cơ quan Cạnh tranh và thị trường (CMA), các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải trả khoảng hơn 280 triệu Euro cho Big Six.

Hoa Nguyễn (Theo Renewableenergyworld)