Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:48 GMT+7

Đại học Melbourne được tài trợ 9 triệu đô la để sử dụng năng lượng hiệu quả

08/03/2016

Một trường đại học tại Australia sẽ nhận được một khoản tài trợ lên đến 9.1 triệu đôla (tương đương với 4.5 triệu bảng Anh) để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Một trường đại học tại Úc sẽ nhận được một khoản tài trợ lên đến 9,1 triệu đôla (tương đương với 4,5 triệu bảng Anh) để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. 

Trường đại học Melbourne, Australia 

Nguồn kinh phí do tập đoàn Clean Energy Finance (CEFC) cung cấp này sẽ được dùng để hỗ trợ các dự án giúp trường đại học Melbourne, Australia cắt giảm hóa đơn năng lượng và phát triển bền vững hơn.

Các dự án này bao gồm việc sử dụng những công nghệ năng lượng tái tạo tiên tiến nhất như pin năng lượng mặt trời, điện áp tối ưu hóa và tua-bin gió mini. 

Trường đại học Melbourne đã đặt ra mục tiêu không thải ra khí CO2 vào năm 2030. Trường cũng hi vọng những dự án này sẽ giúp trường cắt giảm 8% lượng điện năng tiêu thụ và 9,000 tấn khí CO2 thải ra mỗi năm.

Ông Paul McCartney, Giám đốc điều hành của tập đoàn CEFC cho biết: "39 trường đại học của Australia đóng góp rất lớn cho nền kinh tế quốc gia cũng như cho cộng đồng. Tuy nhiên, các trường đại học này đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng lớn như sự hạn chế của ngân sách công, cạnh tranh toàn cầu ngày càng lớn và kỳ vọng ngày càng cao của sinh viên".

"Việc sử dụng các công nghệ năng lượng tái tạo như trường đại học Melbourne có thể giúp các trường đại học giảm tác động đến môi trường và nâng cao hiệu quả tài chính, góp phần giúp họ giải quyết những khó khăn, vướng mắc trên". 

Tại Anh, một chương trình nhằm nâng cao hiệu suất năng lượng đang được triển khai trên khắp các trường đại học được kỳ vọng sẽ giúp Anh tiết kiệm được 210 triệu bảng Anh.

Ngọc Diệp (The Energey Live News)