Thứ năm, 25/04/2024 | 13:06 GMT+7

Peterborough đầu tư 72 triệu đôla mở cửa nhà máy phục hồi năng lượng

21/01/2016

Nhà máy phục hồi năng lượng tiên tiến ở thành phố Peterborough được kỳ vọng sẽ giúp thành phố cắt giảm 95% lượng rác thải tại các bãi rác.

Nhà máy phục hồi năng lượng tiên tiến ở thành phố Peterborough được kỳ vọng sẽ giúp thành phố cắt giảm 95% lượng rác thải tại các bãi rác

Nhà máy này do công ty tái chế và năng lượng tái tạo Viridor vận hành và sẽ bắt đầu hoạt động trong tuần này. Nhà máy có khả năng xử lý 85,000 tấn túi màu đen cũ/năm để sản xuất ra đủ điện năng cung cấp cho 11,000 hộ gia đình. 

Ngoài ra, nhà máy này sẽ cắt giảm khoảng 10,000 tấn khí CO2 - tương đương với lượng khí nhà kính do cả thành phố thải ra. 

Người đứng đầu Hội đồng thành phố Peterborough, ông John Holdich cho biết: "Nhà máy sản xuất điện năng từ rác thải này giúp thành phố Peterborough giải quyết vấn đề về bãi rác bởi lượng rác thải của thành phố sẽ được nhà máy sử dụng để sản xuất điện năng, giúp tiết kiệm 1 triệu bảng Anh mỗi năm trong ba thập kỷ tiếp theo".

"Việc hợp tác chặt chẽ với công ty Viridor trong mọi giai đoạn mang lại cho chúng tôi rất nhiều lợi ích: tiết kiệm thời gian, tiết kiệm ngân sách đồng thời tăng cường phát triển công nghệ và sự tham gia của cộng đồng". 

Hội đồng thành phố Peterborough có thể tạo ra thu nhập từ việc bán điện năng dư thừa cho lưới điện quốc gia, đồng thời việc tận dụng rác thải để sản xuất điện còn giúp người dân thành phố không phải đóng thuế bãi rác. 

Nhà máy có khả năng xử lý 85,000 tấn túi màu đen cũ/năm để sản xuất ra đủ điện năng cung cấp cho 11,000 hộ gia đình. 

Peterborough cam kết trở thành một Thành phố xanh của Anh. Thành phô đưa ra một kế hoạch môi trường bao gồm các mục tiêu: không rác thải, năng lượng không thải ra khí cacbon, tự cung ứng 80% nhu cầu lương thực của địa phương và 90% luồng giao thông vận tải không thải ra khí cacbon.

Để thực hiện cam kết Phát triển xanh trong lĩnh vực thương mại, 90 nhà bán lẻ tại thành phố Peterborough cắt giảm lượng nước tiệu thụ và lượng khí CO2 thải ra, đồng thời tái chế rác thải.

Ngọc Diệp (Edie.net)