Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:23 GMT+7

66 tỷ đồng nâng cao năng lực khai thác hầm lò, năng lượng

18/01/2016

Đây là tiểu dự án thứ 2 được Ban Quản lý Dự án Đẩy mạnh Đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ (FIRST) tài trợ.

Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ tiểu dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các hệ thống điều khiển tích hợp dùng trong các ngành công nghiệp khai thác hầm lò, năng lượng” đã chính thức được diễn ra giữa Ban Quản lý Dự án Đẩy mạnh Đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ (FIRST) và Viện Nghiên cứu điện tử, tin học, tự động hóa (VIELINA) sáng ngày 15/1/2016 vừa qua.

Thỏa thuận được ký bởi PGS.TS Trần Quốc Thắng (GĐ dự án FIRST) và TS Nguyễn Thế Truyện (Viện trưởng viện nghiên cứu Điện tử, Tin học, Tự động hóa cùng, với sự chứng kiến của lãnh đạo các cục, vụ trực thuộc Bộ KH&CN và Bộ Công thương.

Toàn cảnh buổi ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Minh, Phó vụ trưởng vụ KH&CN - Bộ Công thương cho biết: “Dự án là một trong những tiền đề giúp VIELINA phát triển thành một trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mạnh của khu vực, có đủ năng lực để thiết kế, chế tạo các sản phẩm Khoa học Công nghệ đạt chuẩn Quốc tế, phát triển bền vững đảm bảo tự chủ theo Nghị định 115/2005/NĐ-CP”. 

Thông qua thỏa thuận hợp tác, VIELINA sẽ nâng cao năng lực, làm chủ thiết kế, chế tạo hệ thống điều khiển tích hợp dùng trong các ngành công nghiệp khai thác than hầm lò, năng lượng theo chuẩn quốc tế. Song song với đó, thỏa thuận này cũng giúp VIELINA có đội ngũ nhân sự mạnh với trình độ cao, đồng bộ về mọi mặt. 

PGS.TS Trần Quốc Thắng và TS Nguyễn Thế Truyện ký kết thỏa thuận dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các hệ thống điều khiển tích hợp dùng trong các ngành công nghiệp khai thác hầm lò, năng lượng” 

Hợp đồng có tổng giá trị khoảng 66 tỷ đồng, tương đương hơn 3 triệu USD. Đây là tiểu dự án thứ 2 được FIRST ký thỏa thuận hợp tác tài trợ sau tiểu dự án “Làm chủ công nghệ chọn tạo và nâng cao năng lực sản xuất giống lúa có đặc tính nổi trội và giá trị kinh tế cao, góp phần đảm bảo sự tự chủ của Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long” được ký vào cuối tháng 12/2015.

Hà Nguyễn