Thứ năm, 25/04/2024 | 13:54 GMT+7

Mỹ thí điểm chương trình hiệu quả năng lượng mới cho các hộ gia đình

04/01/2016

Công ty điện lực Black Hills Energy (Mỹ) đang thí điểm một chương trình hiệu quả năng lượng mới nhằm hỗ trợ người dân tiểu bang Colorada đạt được nhiều lợi ích hơn trong việc giảm thiểu hoá đơn tiền điện hàng tháng

Công ty điện lực Black Hills Energy (Mỹ) đang thí điểm một chương trình hiệu quả năng lượng mới nhằm hỗ trợ người dân tiểu bang Colorada đạt được nhiều lợi ích hơn trong việc giảm thiểu hoá đơn tiền điện hàng tháng thông qua các thông tin và giải pháp tiết kiệm năng lượng được cá nhân hoá do công ty cung cấp.

Cụ thể, kể từ tháng 1 năm 2016, một nhóm 30 nghìn khách hàng hiện đang sử dụng điện của công ty này sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để nhận được “Báo cáo tiêu thụ điện hộ gia đình” mỗi tháng thông qua thư hoặc email. Qua đó, họ sẽ nắm bắt được một cách rõ ràng tình trạng tiêu thụ điệm của mình, đồng thời được cung cấp một số phương thức tiết kiệm năng lượng có liên quan.

“Bằng cách gửi đến khách hàng những thông tin và lời khuyên hữu ích, thay vì những chỉ dẫn chung chung và hàng loạt, chúng tôi hy vọng có thể giúp họ hiểu hơn về cách thức sử dụng năng lượng của chính họ và những giải pháp cụ thể để đạt được mức giảm thiểu chi phí mong muốn,” Bret Jones, giám đốc bộ phận dịch vụ của Black Hills Energy cho biết.

Bên cạnh báo cáo hàng tháng, chương trình thí điểm này còn thiết lập một trang web tương tác để người sử dụng điện có thể chủ động tìm hiểu tình hình sử dụng điện trong căn hộ của mình vào bất cứ lúc nào chỉ sau 30 giây chờ đợi.

Trước đó, trong năm 2015, Black Hills Energy đã thí điểm thành công chương trình nêu trên cho hơn 45 nghìn khách hàng sử dụng khí đốt tại Colorado thông qua phần mềm thông minh Opower. Hiệu quả thu được tương đối tốt khi trung bình các hộ tham gia tiết kiệm được khoảng 1,5 – 3,5% chi phí năng lượng.

Anh Tuấn