Thứ tư, 24/04/2024 | 09:28 GMT+7

Phú Yên tiết kiệm hơn 40 triệu kWh điện giai đoạn 2011-2015

17/07/2015

Trong giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh Phú Yên đã tiết kiệm được 40.365.899 kWh, tương đương khoảng 2% sản lượng điện tiêu thụ, giá trị ước tính hơn 50 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh Phú Yên đã tiết kiệm được 40.365.899kWh, tương đương khoảng 2% sản lượng điện tiêu thụ, giá trị ước tính hơn 50 tỷ đồng. Nhờ kết quả này, Công ty Điện lực Phú Yên đã được Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng Cờ thi đua xuất sắc về phong trào thi đua tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2014.

Giai đoạn 2011-2015, Công ty điện lực Phú Yên đã lập kế hoạch và thực hiện chương trình tiết kiệm điện hàng năm bao gồm các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, hỗ trợ và thực hiện các chương trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện và hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động tuyên truyền đã được triển khai trong nội bộ công ty gồm: phân công viết bài, đưa tin trên website của Công ty; phối hợp với Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên đưa tin tuyên truyền về tiết kiệm điện, tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất...

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất 2015

Đối với chiến dịch Giờ Trái đất, Công ty điện lực Phú Yên đã phối hợp với Sở Công Thương và Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức các hoạt động thiết thực như: treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu tại cơ quan và trên đường phố; thông báo các cơ quan đơn vị giảm chiếu sáng, tắt bớt đèn trang trí…; tổ chức diễu hành trên đường phố của 9 huyện, thị; tổ chức mít tinh tại Trường Đại học Phú Yên với sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên.  

Trong 5 năm, chỉ riêng sản lượng điện tiết kiệm được trong Giờ Trái đất của toàn tỉnh Phú Yên đã đạt 25.904 kWh. Điều quan trọng hơn, nhận thức của người dân đã được nâng cao với tinh thần: "Tắt đèn 60 phút, hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu". 

Bên cạnh đó, Công ty cũng thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương và Trung tâm Tư vấn công nghiệp và Tiết kiệm năng lượng Phú Yên đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, quảng bá sản phẩm tiết kiệm điện đã được dán nhãn tiết kiệm năng lượng thông qua các sự kiện lớn, các hội thảo, hội nghị. Đồng thời, công ty cũng tiến hàn kiểm tra, nhắc nhở các DN sử dụng điện chưa hiệu quả. 

Công ty cũng đã phát động hàng loạt các phong trào, cuộc thi hướng đến đối tượng khách hàng là hộ gia đình, học sinh sinh viên, đoàn viên thanh niên, khối cơ quan và doanh nghiệp như: chương trình “Tiết kiệm điện trong gia đình” năm 2013; “Tiết kiệm điện trong nhà trường” và Tiết kiệm điện trong công sở” năm 2014-2015...

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường Tiểu học Hòa Trị 3 – H. Phú Hòa, Phú Yên

Qua nhiều năm tuyên truyền sâu rộng, ý thức tiết kiệm điện của người dân đã được cải thiện rõ rệt. Người tiêu dùng đã sử dụng nhiều bóng đèn compact hơn, hình thành thói quen mua thiết bị tiết kiệm điện như tủ lạnh, máy điều hòa, máy quạt…có dán nhãn năng lượng. Cán bộ, đảng viên đã nâng cao ý thức tiết kiệm điện, chỉ sử dụng khi cần thiết; tắt đèn, quạt, máy điều hòa… sau buổi làm việc. Các doanh nghiệp, hộ sản xuất đã điều chỉnh giờ sử dụng điện, lắp thiết bị bù, đầu tư thiết bị điện mới hiệu suất cao. 

Đạt được kết quả trên phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên, sự phối hợp tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường học, Tỉnh Đoàn Phú Yên, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên. Đặc biệt phải kể đến hoạt động toàn diện đều khắp của Sở Công Thương Phú Yên. Sở đã đã tích cực đề xuất UBND tỉnh phương thức hoạt động tuyên truyền, vừa trực tiếp tham gia cùng với Công ty Điện lực Phú Yên và các đơn vị liên quan thực hiện hoạt động tuyên truyền, kiểm tra hướng dẫn doanh nghiệp các giải pháp để tiết kiệm điện.

Trong thời gian tới, để việc tuyên truyền có hiệu quả hơn, bên cạnh việc giới thiệu các thông tư, chỉ thị, nghị quyết về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, chương trình tiết kiệm điện phải trở thành hoạt động chung của toàn xã hội, cần có nhiều hoạt động truyền thông, lồng ghép công tác tuyên truyền dưới các hình thức văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí để mọi người dễ tiếp thu. 

Khoa Trình