Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:38 GMT+7

Công ty May Thịnh Lộc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện

25/06/2015

Trong bối cảnh giá điện tăng, cùng với nhu cầu sử dụng điện tăng cao vào mùa nắng nóng nên rất dễ xảy ra tình trạng quá tải điện năng. Trước tình thế này, Công ty TNHH may Thịnh Lộc - Ninh Bình đã tích cực áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm lượng tiêu thụ điện năng.

Trong bối cảnh giá điện tăng, cùng với nhu cầu sử dụng điện tăng cao vào mùa nắng nóng nên rất dễ xảy ra tình trạng quá tải điện năng. Trước tình thế này, Công ty TNHH may Thịnh Lộc - Ninh Bình  đã tích cực áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm lượng tiêu thụ điện năng.

Với gần 400 công nhân lao động sản xuất theo dây chuyền, đòi hỏi phải được vận hành liên tục, hạn chế tối đa sự cố mất điện, lãng phí điện năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như lợi nhuận đạt được của doanh nghiệp. Chính vì thế, việc tiết kiệm điện được Ban Giám đốc công ty TNHH may Thịnh Lộc quán triệt tới các phòng ban, nhân viên trong công ty và được công nhân viên đồng loạt hưởng ứng và chấp hành theo khẩu hiệu " tắt khi không sử dụng".

 

Đối với hoạt động vận hành của máy móc trong nhà xưởng và đặc thù tiêu thụ điện năng của từng khu vực, công ty đã đưa ra các phương án cải tiến để giảm thiểu, tiết kiệm điện như: Công ty đã đầu tư thay mới 100%  máy may cơ bằng máy may điện tử của Nhật; đầu tư thay các máy móc chuyên dùng với lập trình tự động. Đối với hệ thống chiếu sáng, công ty đã thay thế toàn bộ bóng đèn sợi đốt bằng đèn Led tiết kiệm điện, tuổi thọ cao. 

Ngoài ra công ty TNHH may Thịnh Lộc còn tiến hành thay thế nồi hơi nước trước đây được sơ đốt bằng điện với công suất 150 kw/h bằng nồi hơi nước đốt bằng nguyên liệu củi trấu. Việc thay thế này đã giảm được 30% lượng điện tiêu thụ của công ty.

Bằng các giải pháp này, công ty TNHH may Thịnh Lộc đã giảm được trên 50% lượng tiêu thụ điện năng. Nếu như trước đây, công ty phải trả gần 100 triệu tiền điện/tháng, thì nay con số này đã giảm xuống còn là 40 triệu.

Có thể nói, việc thực hành tiết kiệm điện đã và đang giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn, từ đó tái đầu tư vào sản xuất, chăm lo cho người lao động để tạo ra lợi nhuận lớn hơn, giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển. Đồng thời chia sẻ khó khăn với ngành điện trong việc tiết giảm lượng điện năng tiêu thụ khi bước vào mùa nắng nóng.

Theo Truyền hình Ninh Bình