Thứ tư, 24/04/2024 | 16:12 GMT+7

Giải pháp tiết kiệm điện cho DN trọng điểm tại Lạng Sơn

06/05/2015

Công ty Điện lực Lạng Sơn vừa tổ chức Hội thảo bàn các giải pháp tiết kiệm điện đối với khách hàng lớn, khách hàng quan trọng nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm trong năm 2015.

Ngày 5/5/2015, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức Hội thảo bàn các giải pháp tiết kiệm điện đối với khách hàng lớn, khách hàng quan trọng năm 2015.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo sở Công thương, Ban giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn; đại diện gần 50 doanh nghiệp là các khách hàng sử dụng điện trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, Công ty điện lực Lạng Sơn đã hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được Tổng công ty điện lực Miền Bắc, UBND tỉnh giao. Đến nay, đã có 207/207 xã có điện lưới, trên 95% số hộ dân có điện.

Toàn cảnh hội thảo

Thực hiện chương trình tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về sử dụng điện. Kết quả, ý thức tiết kiệm điện của người dân đã được nâng cao. Trong năm 2014, sản lượng điện tiết kiệm được trên toàn tỉnh là 9,19 triệu kWh. 

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã trình bày, thảo luận các giải pháp tiết kiệm điện. Các doanh nghiệp nêu các giải pháp tiết kiệm điện của đơn vị như: tăng cường sử dụng điện chiếu sáng tự nhiên cho các khu nhà xưởng; sử dụng bóng đèn LED thay thế cho bóng đèn sợi đốt; thay thế động cơ, dây chuyền phù hợp; thực hiện chế độ thưởng phạt và phát động thi đua tiết kiệm điện trong doanh nghiệp; trang bị hệ thống quản lý năng lượng tối ưu, lắp đặt các thiết bị giám sát đo lường các thông số điện.

Theo Báo Lạng Sơn