Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:07 GMT+7

Điện lực Phú Yên tổng kết thi đua "Tiết kiệm điện trong công sở" năm 2014

19/08/2014

Sau 3 tháng phát động, đã có 275 cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn TP Tuy Hòa tham gia và đã có 60 cơ quan đạt tiêu chuẩn tiết kiệm từ 10% trở lên với lượng điện năng tiết kiệm được là 45.125 kWh.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại trụ sở làm việc để giảm chi phí cơ quan, ngân sách nhà nước, tài nguyên quốc gia và bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai, Công ty Điện lực Phú Yên cùng với Sở Công Thương, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên tổ chức phát động chương trình thi đua “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” với tiêu chí: “Vận động các cơ quan công sở tại thành phố Tuy Hòa tham gia chương trình thi đua “tiết kiệm điện trong công sở năm 2014”, phấn đấu tiết kiệm từ 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ trong từng tháng của 3 tháng 4, 5, 6 năm 2014 so với sản lượng tiêu thụ từng tháng của 3 tháng cùng kỳ năm 2013”.

Sau 3 tháng phát động, đã có 275 cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn TP Tuy Hòa tham gia và đã có 60 cơ quan đạt tiêu chuẩn tiết kiệm từ 10% trở lên với lượng điện năng tiết kiệm được là 45.125 kWh. Công ty đã chọn 20 cơ quan hành chính sự nghiệp tiêu biểu để phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Công Thương tổ chức Lễ tổng kết, trao thưởng cho 20 cơ quan HCSN đạt danh hiệu “Cơ quan tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2014” vào ngày 29/7/2014.

Tại buổi lễ tổng kết, Trường THCS Hùng Vương - một trong những đơn vị hưởng ứng tốt phong trào này và là đơn vị đã tạo điều kiện cho Công ty triển khai chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học năm 2014” cho hơn 800 học sinh của trường, đã có những chia sẻ hết sức thiết thực và gần gũi về việc tham gia hai chương trình tiết kiệm điện trên. Nhà trường xem đây là hoạt động thường xuyên để giáo dục và rèn luyện các em học sinh ý thức tiết kiệm điện tại trường cũng như tại gia đình của các em.

fb3bc3d56_dien_luc_phu_yen.jpg

Trao giải cho các đơn vị thực hiện tốt thi đua tiết kiệm điện trong công sở

Cũng tại lễ tổng kết, Công ty đã nhận được những chia sẻ của Tỉnh Đoàn Phú Yên trong việc nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi và cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của đất nước, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của thanh thiếu nhi và cộng đồng, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây thực sự là một trong những kênh tuyên truyền có hiệu quả và sâu rộng nhất. 

Theo chia sẻ của anh Hồ Hoài Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - đơn vị đã cùng đồng hành với Công ty trong việc tổ chức tuyên truyền vận động đến từng công đoàn cơ sở: “Đây là lần đầu tiên Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Phú Yên để tuyên truyền tiết kiệm điện nên chúng tôi đã tận dụng hết các kênh thông tin để việc này đến được với từng Công đoàn cơ sở, coi việc thực hành tiết kiệm điện là một nội dung cụ thể của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời, đã bổ sung vào nội dung sinh hoạt định kỳ, đột xuất; đưa công tác tuyên truyền tiết kiệm điện làm tiêu chí trong các hoạt động thi đua, đánh giá khen thưởng trong việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2014”.

“Tại sao Công ty Điện lực Phú Yên không mong bán nhiều điện để có doanh thu mà phải kêu gọi tiết kiệm điện?”. Đó là câu hỏi của ông Đào Tấn Cam - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Công Thương đưa ra tại buổi lễ tổng kết. Ông đã đưa ra những dẫn chứng hết sức thuyết phục về cách làm cụ thể của Sở Công Thương trong việc tiết kiệm điện và các thông điệp để toàn thể mọi người hiểu được chủ trương chung của ngành Điện. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ mong muốn Công ty tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tại Lễ tổng kết, Công ty cũng đã thông tin về mô hình dịch vụ mới mà ngành Điện đã và đang triển khai: Ghi điện từ xa - nhắn tin - thanh toán qua ngân hàng/điện thoại - xem/nhận hóa đơn trên trang web, xem tình hình sử dụng điện trên máy tính. Đây là mô hình mang lại khá nhiều tiện ích cho khách hàng và là hình thức thông tin hiện đại, nhanh chóng, phù hợp với xu thế kinh doanh hiện nay, được Nhà nước khuyến khích sử dụng và đang được áp dụng rộng rãi trong phạm vi cả nước. 

Buổi lễ tổng kết và phát thưởng chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện trong công sở năm 2014” đã kết thúc tốt đẹp trước sự hưởng ứng nhiệt tình của Tỉnh Đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên, Sở Công Thương; các cơ quan, ban, ngành hành chính sự nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo cpc.vn