Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:08 GMT+7

Điện lực Khe Sanh cùng cộng đồng thực hiện tiết kiệm điện

06/07/2013

Điện lực Khe Sanh (P Quảng Trị) tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả chương trình tiết kiệm điện nhằm mục đích góp phần với toàn ngành điện và xã hội để đảm bảo an ninh năng lượng.

Trong quá trình triển khai kế hoạch sản xuất và kinh doanh điện năng với nhiều mục tiêu tăng trưởng của năm 2013, Điện lực Khe Sanh (P Quảng Trị) tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả chương trình tiết kiệm điện nhằm mục đích góp phần với toàn ngành điện và xã hội để đảm bảo an ninh năng lượng.

93a9a7f3a_3.7.13_khe_sanh.jpg

Cán bộ Điện lực Khe Sanh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến từng hộ dân

Quán triệt chỉ đạo của PC Quảng Trị về công tác tiết kiệm điện, Điện lực Khe Sanh đã lập phương án thực hiện tiết kiệm điện năm 2013 với các nội dung và giải pháp phù hợp năng lực hoạt động của đơn vị cũng như tình hình sử dụng điện trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Ông Nguyễn Như Thuận - Phó Trưởng phòng Kinh doanh của Điện lực Khe Sanh cho biết, Phòng Kinh doanh đã chủ động làm việc với các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn để ký biên bản cam kết tiết giảm điện 10% so với cùng kỳ năm 2012 vào các tháng mùa khô, có kế hoạch sản xuất kinh doanh hợp lý và hạn chế công suất sử dụng điện trong giờ cao điểm. Đơn vị niêm yết các văn bản, chủ trương tiết kiệm điện tại các điểm giao dịch và khuyến khích toàn bộ cán bộ, công nhân viên luôn nêu cao ý thức và chú ý tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là trong các tháng mùa khô. 

Bên cạnh đó, tại các điểm giao dịch, nhân viên giao tiếp khách hàng thường xuyên tư vấn, vận động khách hàng mua và sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm; đồng thời phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn khách hàng về các phương pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Điện lực Khe Sanh đã làm việc với Trung tâm Môi trường đô thị và các cơ sở kinh doanh quảng cáo tiết giảm 50% công suất chiếu sáng trong giờ cao điểm vào buổi tối. Tiến hành theo dõi, cập nhật sản lượng điện hàng tháng của khối đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn để kịp thời báo cáo với UBND huyện nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 25/3/2011 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc tăng cường sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Là lực lượng nòng cốt trong việc vận động, hướng dẫn và hỗ trợ người dân và các cơ quan, ban, ngành chức năng trên địa bàn huyện Hướng Hóa sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Điện lực Khe Sanh đã tổ chức tốt ba đợt triển khai Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện của PC Quảng Trị gồm: đợt 1 từ ngày 25-31/3/2013, đợt 2 từ ngày 22-28/4/2013 và đợt 3 từ ngày 20-26/5/2013. Theo đó, Điện lực Khe Sanh đã treo băng-rôn, panô cổ động tiết kiệm điện tại khu vực thị trấn Khe Sanh và thị trấn Lao Bảo; cán bộ, công nhân viên của đơn vị tuyên truyền, vận động khách hàng, bạn bè và người thân về ý thức tiết kiệm điện và hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2013; làm việc với Trung tâm Môi trường đô thị về việc tắt hệ thống chiếu sáng công cộng, trừ các nút giao thông, trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. Đặc biệt, Điện lực Khe Sanh đã phối hợp với Trường THCS Khe Sanh tổ chức thành công Hội thi học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện. Qua Hội thi, chương trình tiết kiệm điện được Điện lực Khe Sanh chuyển tải sinh động và bổ ích, thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh, giáo viên cùng đông đảo người dân ở thị trấn Khe Sanh.

Hiện tại, Điện lực Khe Sanh tiếp tục duy trì và tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, đặc biệt vào các tháng mùa khô của năm 2013; đồng thời nâng cao công tác dịch vụ khách hàng để khách hàng thông cảm và cùng chia sẻ với ngành điện nhằm thực hiện hiệu quả chương trình tiết kiệm điện.

Theo CPC