Thứ ba, 23/04/2024 | 14:33 GMT+7

Sử dụng năng lượng hiệu quả tiết kiệm trong hệ thống siêu thị Big C

26/06/2013

Hệ thống làm mát và đông lạnh là một trong những hệ thống quan trọng nhất đối với một số ngành và doanh nghiệp như chế biến thực phẩm, siêu thị, khách sạn, dược phẩm…

Hệ thống làm mát và đông lạnh là một trong những hệ thống quan trọng nhất đối với một số ngành và doanh nghiệp như chế biến thực phẩm, siêu thị, khách sạn, dược phẩm… Quá trình vận hành hệ thống này ước tính chiếm của doanh nghiệp từ 30- 70% tổng lượng điện tiêu thụ. Do vậy, vấn đề tiết kiệm năng lượng trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

161bfea99_20130687.jpg

Hệ thống làm mát và đông lạnh luôn chiếm của doanh nghiệp từ 30 - 70% tổng lượng điện tiêu thụ

Big C với tư cách là nhà phân phối sản phẩm bán lẻ hàng đầu Việt Nam luôn hiểu rõ điều này. Doanh nghiệp đã hợp tác cùng Công ty Kiểm toán năng lượng kiểm tra lại toàn bộ việc sử dụng điện năng trên toàn hệ thống siêu thị. Kết quả, có 3 hệ thống tiêu thụ nhiều điện năng nhất là hệ thống điều hòa không khí, chiếu sáng và trữ đông thực phẩm.

Từ thực tế đó mà Big C Việt Nam đã tiến hành nhiều giải pháp để tiết kiệm năng lượng. Chuỗi các siêu thị tiết kiệm năng lượng của Big C lần lượt ra đời tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Đại siêu thị Big C Dĩ An và Trung tâm thương mại Green Square là trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời tầm cỡ quốc gia…

843363bb1_20130688.jpg

Big C đã tiến hành nhiều giải pháp nhằm tiết kiệm năng lượng

Những giải pháp được Big C đưa ra bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Theo đó, tháng 3/2013, hệ thống siêu thị Big C Việt Nam đã đoạt giải nhất về Quản lý năng lượng sáng tạo, độc đáo và giải Khuyến khích Tòa nhà mới và hiện có cho siêu thị Big C Vĩnh Phúc trong cuộc thi Quản lý năng lượng trong công nghiệp và tòa nhà 2011 do Ban chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia và sử dụng năng lượng hiệu quả - Bộ Công thương tổ chức. Đây là lần thứ 2 Big C nhận được giải thưởng ý nghĩa này. Đây cũng là lần thứ 2 Big C nhận được giải thưởng ý nghĩa này.

a663c906f_20130686.jpg

Big C được chứng nhận là đơn vị quản lý năng lượng sáng tạo và độc đáo

Trong chương trình Biến đổi khí hậu, mời quý khán giả cùng trao đổi với ông Nguyễn Thái Dũng – Phó TGĐ Big C Việt Nam để hiểu hơn về vấn đề tiết kiệm điện năng trong hệ thống làm mát và đông lạnh qua tập phim: Sử dụng năng lượng hiệu quả tiết kiệm trong hệ thống siêu thị Big C. 

Chương trình Biến đổi khí hậu được phát sóng vào 21h55 thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, phát lại vào 11h55 ngày kế tiếp trên VTV2, hoặc quý khán giả có thể xem tại website: http://vietpictures.net.

Theo Vietpictures.net