Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:00 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng: “Chìa khóa” để doanh nghiệp phát triển bền vững

27/05/2013

Sáng 23/05/2013 tại TP. Hồ Chí Minh, Phòng thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã chính thức khởi động sựu kiện Green- Biz 2013 - Những giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu cho Việt Nam với việc công bố sự kiện bên lề “Tiết kiệm năng lượng vì lợi nhuận bền vững”.

Sáng 23/05/2013 tại TP. Hồ Chí Minh, với sự hỗ trợ của Bộ Công thương và Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phòng thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã chính thức khởi động sựu kiện Green- Biz 2013 - Những giải pháp kinh doanh xanh của châu Âu cho Việt Nam với việc công bố sự kiện bên lề “Tiết kiệm năng lượng vì lợi nhuận bền vững”.

88b78f8fd_tiet_kiem_nang_luong_vi_loi_nhuan_ben_vung.jpg

Các diễn giả tại buổi hội thảo. 

Trong tình hình tại Việt Nam và trên thế giới, một số doanh nghiệp dường như có ý định lựa chọn giữa kinh doanh có lợi nhuận hoặc kinh doanh bền vững. Tuy nhiên, hai vấn đề này không hẳn đối nghịch nhau. Trên thực tế, chúng có mối quan hệ tương hỗ và có thể đạt được cùng một lúc. Do đó, với các khoản đầu tư tuy nhỏ về tiết kiệm năng lượng, đầu tư dây chuyền trong đó sử dụng các nguồn năng lượng xanh, thân thiện với môi trường như năng lượng mặt trời, gió …thì về lâu dài có thể đem lại các tác động lớn để tạo ra lợi nhuận bền vững.

Khi các doanh nghiệp nước ta có thể phát triển thịnh vượng thì cả doanh nghiệp cùng toàn xã hội sẽ có được lợi ích bền vững và lâu dài.

Cũng tại buổi công bố sự kiện lần này, đại diện của nhiều doanh nghiệp từ châu Âu đã giới thiệu nhiều mô hình phát triển bền vững dựa trên nguyên tắc là sử dụng nguồn năng lượng xanh, nguồn năng lượng được sử dụng tối ưu hóa, không bị lãng phí, nguồn năng lượng không gây ô nhiễm môi trường xung quanh…Trong đó có các doanh nghiệp lớn đến từ Pháp, Đức, Hà Lan...

Nhiều sản phẩm tiết kiệm năng lượng cũng đã được giới thiệu trong buổi công bố sự kiện, trong đó có sản phẩm Đèn chiếu sáng của công ty Philips Electronics Vietnam đang được người tiêu dùng ưa chuộng do đáp ứng được nhu cầu về những giải pháp chiếu sáng tiên tiến, hiệu quả năng lượng giúp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu sự dụng tài nguyên và tác động đến môi trường.

4e87c5086_123.jpg

Ông Ngô Văn Huy, tổng giám đốc công ty Philips Vietnam đang giới thiệu về những giải pháp tiên tiến giúp tiết kiệm năng lượng. 

Ông Preben Hjortlund, chủ tịch EuroCham chia sẽ tại buổi công bố “ một lần nữa, EuroCham lại đặt ra vấn đề Phát triển bền vững tại Việt Nam. Trong năm 2013 chúng tôi sẽ tập trung thực hiện phiên bản thứ 3 của Green- Biz, hướng tới những thách thức và kết quả mang tính thực tiễn. Để có thể vượt qua các thách thức và cùng nhau đi trên con đường dài đầy chông gai hướng tới sự bền vững đòi hỏi phải có được một nỗ lực chung. Đây là điều không dễ dàng. Vì vậy, chúng ta cần huy động toàn bộ nguồn lực cũng như năng lực để phát triển hướng đến một tương lai xanh”.

Ông Preben Hjortlund cũng cho biết thêm, sắp tới Green- Biz 2013 sẽ tổ chức các chuyến tham quan thực tế để trang bị các kiến thức cho sinh viên về các hình thức kinh doanh bền vững, sự chuyển hóa từ “ nền kinh tế nâu sang nền kinh tế xanh”, đồng thời đặt ra các câu hỏi lớn về cách giải quyết các các thách thức cấp thiết nhất cũng như tạo điều kiện cho việc đầu tư và phát triển xanh tại Việt Nam.

Theo Tạp Chí Tài Chính