Thứ ba, 23/04/2024 | 17:02 GMT+7

Công ty Điện lực Ninh Thuận: Tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện

18/05/2013

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2011-2015, Công ty Ðiện lực Ninh Thuận đã đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện nhằm đảm bảo điện cho sản xuất, kinh doanh và phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2011-2015, Công ty Ðiện lực Ninh Thuận đã đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện nhằm đảm bảo điện cho sản xuất, kinh doanh và phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tính đến thời điểm này, Công ty Điện lực tỉnh đã hoàn thành công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn trên toàn tỉnh. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho 130 ngàn khách hàng dùng điện trên địa bàn.
 
29d97068a_dlnthuan_bduongdz.jpg

Công nhân Công ty Điện lực thường xuyên bảo dưỡng đường dây đảm bảo an toàn lưới điện.

Do đặc điểm của lưới điện nông thôn tỉnh ta trong những ngày đầu mới tiếp nhận chưa được cải tạo, nên tình trạng câu móc trộm điện vẫn thường xuyên xảy ra. Sau khi tiếp nhận, Công ty đã áp dụng các biện pháp giảm tổn thất thương mại như: Tăng cường kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra vào ban đêm, tăng cường đầu tư, khắc phục hệ thống đo đếm nên tổn thất điện năng đã giảm nhiều, nhất là đối với lưới điện hạ áp nông thôn. Tổn thất điện năng lưới điện hạ áp nông thôn trước khi tiếp nhận bình quân trên 15%, sau khi được Công ty tiếp nhận, đầu tư, cải tạo và tăng cường công tác quản lý, đến nay, tổn thất giảm xuống còn dưới 10%. Đồng thời chủ động kiểm tra áp giá bán điện, do đó giá bán điện bình quân tăng, doanh thu tiền điện năm 2012 đạt 517,5 tỷ đồng.

Xác định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của hoạt động truyền thông trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, thời gian qua, Công ty đã quan tâm đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức. Thực hiện kế hoạch tuyên truyền về hoạt động tiết kiệm điện trong cả năm 2013, Công ty đã tổ chức tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện trên đài truyền thanh thanh các huyện, thành phố, thị trấn, phường, xã. Ngoài việc thông qua các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức đoàn thể thì mỗi CBCNV Công ty là một tuyên truyền viên cho chương trình tiết kiệm điện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực tại các điểm giao dịch với khách hàng như: Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện như đèn Compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời, sao gửi Chỉ thị 171/CT-TTg của Chính phủ, Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 19-3-2013 của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản có liên quan đến công tác cung ứng điện, tiết kiệm điện đến các địa phương. Thông báo đến khách hàng sử dụng điện chiếu sáng công cộng, các khách hàng kinh doanh dịch vụ, chiếu sáng quảng cáo thực hiện triệt để việc tiết kiệm điện. Niêm yết các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại tất cả các địa điểm giao dịch với khách hàng và các điểm thu tiền điện. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty còn tổ chức làm việc cụ thể với khách hàng sản xuất lớn, khách hàng ở các khu công nghiệp về thực hiện tiết giảm sản lượng điện khi hệ thống điện xảy ra tình huống mất cân đối cung cầu, trong trường hợp khẩn cấp khi có thông báo của điện lực địa phương, khách hàng sẽ điều tiết sản xuất để giảm từ 10 đến 15 % sản lượng điện.

Trong quý I năm 2013, Công ty đã chủ động làm việc với một số khách hàng trọng điểm để tư vấn cho khách hàng về sử dụng điện tiết kiệm; vận động các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng kinh doanh ký cam kết cắt giảm chiếu sáng các biển quảng cáo; in 4.000 tờ rơi, 1.650 poster, 48 pa-nô tuyên truyền về công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện để niêm yết tại các xã, những nơi tập trung đông dân cư, nhà văn hóa các thôn…

Cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện đồng bộ các giải pháp như trên, trong quý I-2013, toàn Công ty đã tiết kiệm được 2.707.443 kWh, chiếm tỷ lệ 2,8% sản lượng điện thương phẩm trong quý, đạt 30,7% kế hoạch tiết kiệm điện do Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao trong năm 2013.

Theo Báo ĐT Ninh Thuận