Thứ năm, 28/03/2024 | 21:25 GMT+7

Công ty Điện lực Đồng Tháp: Triển khai hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện

06/11/2020

Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tăng cường công tác phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện. Qua đó, giúp nhiều hội viên nâng cao ý thức về cách sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng nhu cầu, góp phần tiết kiệm điện, giảm chi phí trong gia đình.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tăng cường công tác phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện. Qua đó, giúp nhiều hội viên nâng cao ý thức về cách sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng nhu cầu, góp phần tiết kiệm điện, giảm chi phí trong gia đình.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, từ năm 2018, ngành Điện lực và Hội LHPN tỉnh đã phối hợp xây dựng mô hình thi đua tiết kiệm điện; ký cam kết thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” tại các chi hội; hướng dẫn hội viên kiến thức sử dụng điện an toàn và sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện. Hội LHPN tỉnh đã đưa chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” thành nội dung trọng tâm để chấm điểm thi đua, lồng ghép việc tuyên truyền tiết kiệm điện vào trong các buổi sinh hoạt chuyên đề.

Bên cạnh đó, để phát huy vai trò của các chi, tổ hội tại các xã, phường, thị trấn tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, Hội LHPN các địa phương đã chọn những cán bộ, hội viên có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động như: chi hội trưởng, tổ trưởng, tổ phó, các tuyên truyền viên nòng cốt để ngành điện tập huấn kiến thức về ngăn ngừa tai nạn điện và sử dụng điện tiết kiệm trong sinh hoạt. Từ đây, giúp từng cán bộ, hội viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực phổ biến cho người dân trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí cho gia đình, xã hội. Đồng thời, cán bộ Hội cũng sẽ triển khai đến từng hộ dân đăng ký sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đến nay, 144 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã thành lập được Tổ phụ nữ tuyên truyền hộ gia đình sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả... Trong năm 2020, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh triển khai nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện. Trong đó, bằng những hình ảnh trực quan, sinh động, cán bộ ngành điện đã hướng dẫn các hội viên phụ nữ những kiến thức cơ bản về việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình an toàn và tiết kiệm; các biện pháp phòng tránh tai nạn điện...

Thời gian qua, ngành Điện lực Đồng Tháp triển khai hiệu quả công tác phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh

Nhờ đa dạng hóa các nội dung trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia thực hành tiết kiệm điện nên ý nghĩa của việc tiết kiệm điện ngày càng lan tỏa, từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, các hình thức tuyên truyền đã giúp phong trào tiết kiệm điện trên địa bàn trở thành hành động thu hút đông đảo các hội viên phụ nữ tham gia.

Theo bà Lâm Ngọc Trinh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Hồng, từ khi thành lập được các tổ phụ nữ tuyên truyền hộ gia đình sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả vận động, điểm đáng ghi nhận là mỗi gia đình đã dần hình thành thói quen tiết kiệm điện trong sinh hoạt gia đình như: tắt các thiết bị sử dụng điện khi không dùng đến, hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm, chọn mua và sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, tận dụng tối đa ánh sáng, gió tự nhiên, nên đã giảm được lượng điện tiêu thụ đáng kể, đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.

Ông Trương Hoài Thanh - Giám đốc Điện lực Tân Hồng cho biết: “Để phong trào tiết kiệm điện có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, thu hút đông đảo  các hội viên phụ nữ tham gia, thời gian qua, bên cạnh việc linh hoạt trong các hình thức tuyên truyền, Hội LHPN còn phối hợp với Điện lực phát động phong trào thi đua gia đình tiết kiệm điện, đồng thời  thông tin sâu rộng đến các cơ sở hội, hội viên về mục đích, ý nghĩa và những tác động tích cực của phong trào tiết kiệm điện đối với gia đình và xã hội...”.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, thời gian tới, ngành Điện lực tiếp tục phối hợp với Hội LHPN các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm cũng như cách sử dụng điện hợp lý, nhân rộng mô hình “Gia đình tiết kiệm điện”, thường xuyên tổ chức, đánh giá, tổng kết phong trào, động viên, khen thưởng kịp thời các gia đình hội viên sử dụng điện tiết kiệm. Đồng thời tiếp tục vận động khách hàng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo điện mặt trời áp mái... nhằm góp phần cùng ngành điện lực thực hiện chủ trương sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng Quốc gia.

Khi có nhu cầu về điện, vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng số: 19001006 hoặc 19009000.

Theo: Báo Đồng Tháp