Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:18 GMT+7

Mặt trời "tỏa sáng" ở Manchester nhờ những dự án năng lượng cộng đồng

12/08/2016

Ba trường học và một trung tâm cộng đồng ở thành phố Manchester, Anh sẽ được lắp đặt pin năng lượng mặt trời.

Ba trường học và một trung tâm cộng đồng ở thành phố Manchester, Anh sẽ được lắp đặt pin năng lượng mặt trời. 

Trường tiểu học Primrose Hill, Irlam, Fiddlers Land Community và trung tâm cộng đồng Fuse ở thành phố Manchester sẽ được lắp đặt pin năng lượng mặt trời vào cuối năm nay. 

Việc này không những mang lại lợi ích về kinh tế và môi trường như cắt giảm hóa đơn tiền điện và 50 tấn khí thải carbon trong năm đầu tiên mà còn góp phần giáo dục trẻ em về tầm quan trọng của những nguồn năng lượng tái tạo trong tương lại. 

Nguồn kinh phí để thực hiện dự án này là 186.000 bảng Anh. Số tiền này sẽ được huy động bằng cách chào báo cổ phần ra cộng đồng. 

Lợi nhuận thu được từ việc bán sản lượng điện năng dư thừa sẽ được nộp lại vào một quỹ của cộng đồng để hỗ trợ cho các dự án "xanh" khác của địa phương. 

Dự án này cũng nhận được tài trợ từ Quỹ Urban Community Energy của bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu và cửa hàng tập hóa Unicorn Grocery ở thành phố Manchester. 

Ông Ali Abbas, giám đốc Greater Manchester Community Renewables, một đoàn thể vì lợi ích của cộng đồng, được thành lập và quản lý bởi chính các tình nguyện viên với mục đích thúc đẩy sự phát triển của các nguồn năng lượng tái tạo ở thành phố Manchester cho biết: "Đây là một dự án tuyệt vời. Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đã giúp đỡ chúng tôi đi được đến bước này. Chúng tôi đã thu được số tiền nhiều hơn mức cần thiết, thật đáng kinh ngạc. 

"Nếu mọi người muốn quan tâm đến các dự án năng lượng cộng đồng, họ sẽ có thể đầu tư vào nhiều dự án tương tự ở thành phố Manchester". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)