Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:51 GMT+7

Triển khai hai dự án điện mặt trời công suất 107 MW tại California

15/07/2016

Solar Frontier Americans mới đây đã công bố rằng họ sẽ tiến hành thi công và lắp đặt hai dự án điện năng lượng mặt trời trong thời gian sắp tới.

Solar Frontier Americans – chi nhánh tại Mỹ của công ty năng lượng lớn nhất thế giới CIS với những giải pháp tuyệt vời trong vấn đề sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, mới đây đã công bố rằng họ sẽ tiến hành thi công và lắp đặt hai dự án điện năng lượng mặt trời trong thời gian sắp tới.

Theo như thông báo, hai dự án điện năng lượng mặt trời Midway I và Midway II sẽ đều nằm tại hạt Imperial, California, Mỹ. Dự án Midway I sẽ có tổng công suất 67 MW và sẽ có sự tham gia của công ty Pacific Gas & Electric trong quá trình thi công. Với dự án Midway II, Solar Frontier Americans sẽ tiến hành lắp đặt hệ thông pin quang điện với tổng công suất 40 MW.

Ngoài ra, Bộ phận phát triển của Solar Frontier Americas sẽ chịu trách nhiệm chính trong quá trình lắp đặt hệ thông pin quang điện của cả hai dự án. Blatter Energy sẽ cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về kỹ thuật, Power Electronics sẽ chịu trách nhiệm xử lý phần máy đổi điện (hay biến tần) và NEXTracker sẽ hỗ trợ về phần trục đơn NX Horizon.

Charles Pimentel, Giám đốc điều hành Solar Frontier Americas Developmet cho biết: “Trong những năm vừa qua, Solar Frontier đã trở thành một công ty có uy tín trong ngành công nghiệp năng lượng tại tạo với những dự án điện xanh và đạt tổng công suất hơn 400 MW. Chúng tôi rất cảm ơn không chỉ những nhà đầu tư mà còn cả người tiêu thụ đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng Solar Frontier. Với hai dự án điện năng lượng mặt trời lần này, công ty chúng tôi mong muốn sẽ có thể cung cấp được cho người dân một nguồn điện không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có giá cả phải chăng. Tất cả sẽ hỗ trợ cho chúng ta trên con đường hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả".

Ryan Kelley, nhà cố vấn của hạt Imperial cho biết: “Hai dự án điện mặt trời của Solar Frontier Americas bên cạnh việc cung cấp một nguồn điện sạch cho người tiêu thụ còn mang đến hàng trăm công việc cho người dân địa phương. Cả hai dự án sẽ thúc một đòn đáng kể tới doanh thu của Cục thuế địa phương và sẽ đóng góp một phần không hề nhỏ cho nền kinh tế nói chung của cả hạt".

Minh Thúy (Theo PV-Tech)